Cấp cứu bệnh nhân vừa nhồi máu cơ tim, vừa nhiễm COVID-19

BVĐK Nông nghiệp vừa cấp cứu thành công bệnh nhân Đ.V.L (64 tuổi, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị nhồi máu cơ tim cấp và dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ông L. chưa phát hiện bệnh lý tim mạch. Chiều 2/3 ông L. xuất hiện đau ngực trái dữ dội, vã mồ hôi, sau đau nhiều kèm mệt, khó thở  nên được đưa vào cấp cứu tại BVĐK Nông nghiệp  với chẩn đoán sốc tim/ nhồi máu cơ tim cấp giờ thứ 5.

nhoi-mau-1.jpg
Hình ảnh hẹp tắc gây nhòi máu cơ tim ở bệnh nhân L.

Bệnh nhân được test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính.

Các bác sĩ đã nhanh chóng khởi động quy trình can thiệp mạch vành cho bệnh nhân mắc COVID-19, tiến hành vừa hồi sức vừa chụp mạch vành. Qua đó, xác định động mạch vành của bệnh nhân vôi hóa nhiều gây hẹp gần tắc động mạch liên thất trước.

nhoi-mau-2(1).jpg
Kíp can thiệp cứu bệnh nhân

Bệnh nhân đã được can thiệp nong và đặt stent để tái thông dòng máu trong động mạch liên thất trước. Sau can thiệp, hồi sức và theo dõi, bệnh nhân đỡ đau ngực, huyết áp có cải thiện, tình trạng tiến triển tốt dần lên.

nhoi-mau.jpg
đoạn hẹp tắc sau can thiệp

ThS.BS Tạ Xuân Trường, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, BVĐK Nông nghiệp cho biết, đây là trường hợp đặc biệt, vì người bệnh vừa mắc COVID-19, vừa bị nhồi máu cơ tim cấp làm tụt huyết áp, choáng tim, nguy cơ tử vong rất cao nếu không phối hợp điều phối và xử lý kịp thời.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top