Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử nghiệm không thu tiền trong 1 tuần

Bắt đầu từ 14 giờ chiều nay (23/6), Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không thu tiền tại 4 trạm BOT trên cao tốc.
caotoc3-775.gif

Cụ thể, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tiến hành thu thử nghiệm tại các trạm thu phí gồm: Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè và An Thái Trung. Mỗi trạm có từ 4-6 làn được lắp đặt thu phí không dừng (ETC). Hiện, các trạm đã bố trí từ 1-2 làn thu phí không dừng và một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy.

Trong thời gian thử nghiệm, các xe đã dán thẻ ETC, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho đi qua, không trừ tiền. Trường hợp thẻ gắn trên xe không liên hệ được với trạm, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ để xe vào cao tốc.

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Theo lãnh đạo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, việc thu phí để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên tại các trạm và để tài xế quen cách vận hành khi thu phí chính thức.

Thời gian bắt đầu thu phí thử nghiệm là 1 tuần, bắt đầu từ 14 giờ ngày 23/6/2022 đến 14 giờ ngày 30/6/2022.

Trước đó, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến thu phí chính thức từ ngày 1/7, với mức 108.000-432.000 đồng mỗi lượt.

Theo Đời sống
back to top