Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn ứ vì bị đứt cáp quang

Khoảng 10h30 ngày hôm nay 24/4, trong lúc cắt cỏ, công nhân để lưỡi máy cắt đứt tuyến cáp quang cao nội bộ truyền dữ liệu thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nên xe dán thẻ phải xếp hàng dài chờ trả tiền tại.

Đây là thông tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) về việc ùn ứ tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tuyến cáp quang nội bộ do Tổng công ty Vidifi đầu tư để truyền dữ liệu giữa các trạm thu phí nhằm tính toán mức phí tài xế xe dán thẻ không dừng phải trả.

Cáp quang đứt đã khiến cho dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, không thể kết nối với hệ thống xử lý của nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Do đó, làn ETC của các trạm thu phí bị đóng, chỉ mở làn phát thẻ giấy cho xe đi vào và ra khỏi cao tốc.

cao-toc-ha-noi-hai-phong.jpg
Tuyến cáp quang được nối lại, tuy nhiên, tình trạng ùn ứ ở các trạm thu phí cuối tuyến vẫn kéo dài. Ảnh: Phương Linh

Các xe di chuyển chậm qua trạm vì lái xe phải dừng để trả tiền mặt, kéo dài thời gian hơn khi sử dụng dịch vụ ETC hoặc một dừng (MTC), đang kiến tình trạng ùn ứ, kéo dài khoảng 2-3 km. Trong khi, theo lãnh đạo Vidifi cho biết, dự kiến hôm nay có gần 50.000 xe lưu thông, tăng hơn ngày thường 5.000 - 7.000 xe.

Sau đó, tuyến cáp quang được nối lại, tuy nhiên, tình trạng ùn ứ ở các trạm thu phí cuối tuyến vẫn kéo dài vì lúc vào tài xế lấy thẻ giấy nên khi ra phải chờ trả tiền.

Vidifi cho biết, doanh nghiệp đã có phương án làm thêm đường cáp quang dự phòng và một đường truyền không dây để hệ thống ETC hoạt động thông suốt khi cao tốc này chỉ thu phí không dừng từ đầu tháng 6.

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km, chạy qua Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư 45.487 tỷ đồng. Tuyến cao tốc được xây dựng từ năm 2008, hoàn thành năm 2015. Và đây là cao tốc đầu tiên trên cả nước có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, với nhiều trang thiết bị giám sát an toàn theo công nghệ mới, hiện đại.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top