Cao huyết áp ở người già: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Cao huyết áp ở người già là tình trạng phổ biến. Vậy nguyên nhân gây cao huyết áp ở người già là do đâu? Làm sao để cải thiện hiệu quả? Nếu đang có thắc mắc này thì mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Nguyên nhân gây huyết áp cao ở người già

Huyết áp cao là một trong những căn bệnh có tỷ lệ gây tử vong gần như cao nhất hiện nay.

Theo thống kê, cứ 3 bệnh nhân cao huyết áp thì có đến 2 đối tượng là người già, khoảng 90% người mắc ở lứa tuổi từ 55 – 75 tuổi. Ngoài yếu tố tuổi tác, nguyên nhân góp phần dẫn đến cao huyết áp ở người cao tuổi đó là:

- Ăn mặn: Những người có thói quen ăn mặn thì nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao là rất lớn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Béo phì: Thừa cân, béo phì chính là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh huyết áp cao ở người cao tuổi.

- Di truyền: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, huyết áp cao liên quan mật thiết đến vấn đề di truyền. Nếu có người thân trong gia đình bị huyết áp cao thì bạn cũng dễ mắc chứng bệnh này hơn bình thường.

Ngoài ra, lười vận động, thường xuyên phải chịu căng thẳng… cũng là nguyên nhân góp phần gây bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi.

Huyết áp cao ở người già nguy hiểm như thế nào?

Bệnh huyết áp cao ở người già nếu không được điều trị và theo dõi thường xuyên có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Trong đó phải kể đến biến chứng xuất huyết não: Khi huyết áp lên quá cao, mạch máu não không chịu nổi áp lực có thể bị vỡ, dễ dẫn đến xuất huyết não, gây liệt nửa người, liệt hoàn toàn, thậm chí là tử vong.

Cao huyết áp dễ làm hẹp mạch máu nuôi não nếu mảng xơ vữa bị nứt, vỡ, hình thành cục máu đông, làm tắc mạch máu não, gây chết 1 vùng não.

Bệnh lý này còn có thể làm hẹp động mạch cảnh, khiến máu bơm lên não không đủ, bệnh nhân cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đôi khi bất tỉnh.

Cao huyết áp còn dễ gây các biến chứng như: Suy thận; Xuất huyết võng mạc, phù đĩa thị giác, làm giảm thị lực, thậm chí mù lòa; Làm động mạch chủ phình to, bóc tách và vỡ thành động mạch chủ, dẫn đến tử vong…

Vì cao huyết áp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nên người bệnh cần sớm tìm ra hướng điều trị phù hợp và hiệu quả. Hiện nay, giới chuyên gia thường khuyên người mắc nên sinh hoạt – ăn uống điều độ và dùng thuốc theo chỉ định. 

Kiểm soát tình trạng huyết áp cao ở người già nhờ sản phẩm thảo dược

Cao huyết áp ở người lớn tuổi là tình trạng nguy hiểm. Người bệnh cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như sử dụng thuốc đúng - đủ liều theo chỉ định của chuyên gia.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp được nhiều người lựa chọn và nhận những phản hồi tích cực.

Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cần tây, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể.

Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây cao huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột. 

Sản phẩm đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao, nhận các giải thưởng danh giá do cơ quan, tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, có hàng triệu người bị cao huyết áp đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Người cao tuổi bị huyết áp cao cần áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cần tây mỗi ngày để huyết áp luôn ổn định, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Định Áp Vương triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Định Áp Vương, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Định Áp Vương trị giá 210.000đ; Đồng thời, Định Áp Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài miễn cước 18006105 hoặc hotline (Zalo/Viber): 0902.207.739 để được tư vấn và đặt hàng; Website: https://dinhapvuong.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top