Cao huyết áp ăn nhiều rau?

Cao huyết áp ăn nhiều rau? Rau quả là nguồn cung cấp kali, các vitamin, nguyên tố khoáng tuyệt vời. Khi ăn nhiều rau xanh, quả chín thì sẽ lợi tiểu, kèm theo đó là sẽ kéo ion natri ra thì sẽ làm hạ huyết áp.

Hỏi: Tôi mắc bệnh cao huyết áp, đi khám ở đâu bác sĩ cũng khuyên tôi ăn nhạt, giảm mỡ, giảm thịt, tăng cá, đặc biệt ăn nhiều rau. Không biết có phải rau xanh có tác dụng giảm huyết áp không?

Thái Bình (Nam Định)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, rau quả là nguồn cung cấp kali, các vitamin, nguyên tố khoáng tuyệt vời. Khi ăn nhiều rau xanh, quả chín thì sẽ lợi tiểu, kèm theo đó là sẽ kéo ion natri ra thì sẽ làm hạ huyết áp.

Khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, với những người cao huyết áp nên ăn 500g rau mỗi ngày kết hợp ăn nhiều thực phẩm có canxi, magie, ăn nhạt, bỏ rượu, người thừa cân béo phì phải giảm cân. Người càng béo càng nên ăn nhiều rau xanh, quả chín vì đây là thực phẩm có nhiều chất xơ, giúp làm đào thải bớt lượng cholesterol dư thừa, ngăn ngừa cholesterol trong máu cao, giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch nói chung.

Đối với người cao huyết áp kèm đái tháo đường khi ăn nhiều rau quả nên bớt cơm. Ăn hoa quả nên ăn tất chứ không xay sinh tố hay ép nước vừa lãng phí chất xơ, vừa khiến cơ thể hấp thu nhanh gây tăng đường huyết.

PV ghi

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top