Cao Bằng: Đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 4 thanh niên lĩnh 21 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa tuyên tổng mức án 21 năm tù giam đối với 4 bị cáo về tội danh tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, ngày 10/3, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng xét xử sơ thẩm vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các bị cáo gồm: Nông Văn Công (sinh năm 1990, trú thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc), Chảo A Nhẩy (sinh năm 1997), Chảo A Kiều (sinh năm 1992), Chảo Văn Luồng (sinh năm 1991) cùng trú tại xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

nhap-canh(1).jpg
4 bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 2/2021, Nông Văn Công được một người đàn ông Trung Quốc (không biết tên, địa chỉ) gọi điện đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hai bên thoả thuận giá 200 CNY/1 người (tương đương 716.000 đồng/người) từ biên giới đến thị trấn Bảo Lạc, còn từ thị trấn Bảo Lạc đến TP Cao Bằng sẽ được trả 500.000 đồng/người.

Công đồng ý và rủ thêm Nhẩy, Luồng, Kiều cùng tham gia và hứa trả công cho các đối tượng. Các đối tượng trên đồng ý tham gia cùng Công.

Ngày 21/2/2021, Công và đồng bọn nhận đón 2 người nhập cảnh trái phép trót lọt. Đến ngày 23/2/2021, các bị cáo tiếp tục nhận đón 8 người nhập cảnh trái phép thì bị lực lượng chức năng phát hiện ngăn chặn, bắt giữ.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Nông Văn Công 8 năm tù giam; Chảo A Nhẩy 7 năm tù giam; Chảo A Kiều 1 năm tù giam; Chảo Văn Luồng 5 năm, 6 tháng tù giam.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top