Cao Bằng đề nghị bố trí vốn cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị bố trí nguồn vốn triển khai đầu tư Dự án đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.

Theo đó, UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ KKHĐT bố trí 100 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018, và chuyển nguồn vốn 330 tỷ đồng dự kiến bố trí cho Dự án cải tạo nâng cấp đường Nà Pồng – Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm cho Dự án đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 318/TB – VPCP, thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tài trợ tín dụng cho 2 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

UBND tỉnh Cao Bằng cho biết là đến nay tỉnh vẫn chưa được nhận được văn bản xác nhận bố trí vốn của Bộ Tài chính. Trong khi đó, dù là tỉnh nghèo nhưng Cao Bằng đã bố trí đủ nguồn vốn theo cam kết với Chính phủ, đồng thời phát động cán bộ, công chức mỗi người từ 1 ngày lương, 1 tháng lương trở lên ủng hộ cho Dự án. Đến nay, số tiền ủng hộ đã lên tới 6 tỷ đồng.

Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) có quy mô khoảng 115km, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn.

Trong giai đoạn 1, Dự án đầu tư từ nút giao thuộc khu vực của khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) đến nút giao Quốc lộ 3, địa phận tỉnh Cao Bằng  (khoảng 93km) và đường nối từ đường cao tốc vào thành phố Cao Bằng có chiều dài khoảng 15,5 km, với tổng mức đầu tư khoảng 12.546 tỷ đồng. Sử dụng hoàn toàn vốn ngân sách nhà nước, và phân ra nhiều phân đoạn để triển khai trong từng giai đoạn. 

Về huy động, vốn ngân sách cho dự án là 5.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách Trung ương 2.500 tỷ đồng (tương đương 20%), ngân sách địa phương 2.5000 tỷ đồng (tương đương 20%). Vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại 7.546 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu 2.500 tỷ đồng (tương đương 20%); vốn vay thương mại là 5.046 tỷ đồng.

Đối với giai đoạn 2 của Dự án sẽ đầu mới đường cao tốc từ Km93 đến Km115, hoàn chỉnh một số đoạn của giai đoạn 1 đạt mặt đường đủ 4 làn xe cơ giới, với tổng mức đầu tư là 8.393 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước là 2.500 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại 5.893 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu là 1.688 tỷ đồng, vốn vay thương mại là 4.205 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top