Cao Bằng: Cách chức Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng đánh phụ nữ

Sáng ngày 10/5, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng ký quyết định thi hành kỷ luật cách chức Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Quyết định của lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cũng cho hay, đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người.

Khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đoàn và sau đó chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật, nhưng yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

Trước đó, Công an TP Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Đặng Đình Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh về các hành vi cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo Điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Công an TP Cao Bằng, vào khoảng 22h30 ngày 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng đang trực chỉ huy tại đơn vị thì nhận được tin báo từ ông Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ Bệnh viện 103 Cao Bằng (tại tổ 11 phường Sông Bằng) về việc bị một người đàn ông tên Nam (làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng) gọi điện, nhắn tin, xúc phạm và đe dọa.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết, ông Mạnh nhờ vị phó trưởng công an phường giúp đỡ và đến quán cắt tóc nêu trên để gặp Nam.

cong-an-danh-phu-nu-.jpg

Hình ảnh Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng tát phụ nữ được camera ghi lại.

Sau đó, vị phó trưởng công an phường này đã chỉ đạo một cán bộ công an phường, đi ô tô riêng đến đón ông Mạnh rồi cùng nhau đến tiệm cắt tóc của anh Nam. Trên đường tới quán cắt tóc gặp anh Nam, ông Đoàn cũng gọi cho Công an phường Đề Thám đến để phối hợp giải quyết.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người, gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn đã yêu cầu anh Nam về trụ sở Công an phường Đề Thám để làm việc. Tuy nhiên, anh Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát.

Trong lúc giằng co, ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi Khe và anh Phùng Đức Nam. Sau đó, tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Sáng ngày 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên liên quan lên trụ sở để làm việc; 2 bên đã thống nhất hòa giải. Cả hai bên đều không đề nghị tiếp tục xử lý vụ việc.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất đánh giá: Trong quá trình xử lý vụ việc Trung tá Đặng Đình Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

Mặc dù không gây thương tích cho người khác, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an nên cần phải xử lý nghiêm.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top