Cao Bằng: Bé 6 tuổi suýt mù mắt vì rửa lá trầu không

Dùng lá trầu không rửa đau mắt, bé gái 6 tuổi không chỉ bị đau nhức, sưng nề, mà còn bị viêm kết mạc nặng.

Theo đó, bệnh nhi 6 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng trong tình trạng đau nhức mắt trái, kèm theo mắt trái sưng nề, chảy nhiều nước mắt.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó thấy cháu xuất hiện đau mắt trái, sau đó kèm theo phù nề, người nhà đã dùng lá trầu không để rửa mắt nhưng không đỡ, mắt càng sưng đau hơn, sau đó bé được người nhà đưa đến bệnh viện để khám.

la-trau-khong.jpg
Cao Bằng: Bé 6 tuổi suýt mù mắt vì rửa lá trần không

Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm kết mạc do dị ứng. Từ những trường hợp trên các bác sĩ khuyến cáo, khi đã xác định bị dị ứng mắt, các dị nguyên có trong mắt cần được loại bỏ ra bên ngoài một cách nhanh chóng.

Người bệnh tuyệt đối không được dụi tay vào mắt vì điều này sẽ vô tình kích hoạt các tế bào mắt giải phóng nhiều hơn, khiến bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu đi.

Có thể làm giảm các triệu chứng như ngứa, sưng mi và ổn định các màng tế bào miễn dịch bằng biện pháp chườm lạnh.

Tuyệt đối không rửa hoặc dùng thuốc theo kinh nghiệm dân gian để bôi lên mắt. Trong trường hợp các triệu chứng dị ứng không thuyên giảm, cần đến khám bác sĩ để được điều trị bằng các phương pháp khác hiệu quả hơn.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top