Cảnh giác chiêu thức tặng đồng hồ

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây tôi và nhiều người có nhận được tin  nhắn zalo tặng đồng hồ trị giá hàng chục triệu đồng, xin hỏi đó có phải chiêu lừa đảo không?

Hỏi: Gần đây tôi và nhiều người có nhận được tin  nhắn zalo tặng đồng hồ trị giá hàng chục triệu đồng, xin hỏi đó có phải chiêu lừa đảo không?

Nguyễn Thúy Hòa (Hà Nội)

Ông Hoàng Đức Nguyên, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng: Chiêu thức được các đối tượng sử dụng là giả danh nhân viên tổng đài thuộc các trung tâm điện máy liên lạc với khách hàng qua điện thoại thông báo về một chương trình tri ân. Trong đó, khách hàng được may mắn trúng thưởng cặp đồng hồ đính kim cương trị giá 14,5 triệu đồng. Giải thưởng được chuyển phát qua bưu điện đến tận tay khách hàng mà khách hàng chỉ cần đóng 10% thuế giá trị giải thưởng. Bên ngoài ghi rõ “Hàng gửi không xem trước”, còn nhân viên chuyển phát nhanh thì yêu cầu phải nộp tiền trước mới được kiểm tra hàng và không được hoàn trả lại hàng. Trường hợp người nhận không đồng ý thanh toán thì nhân viên chuyển phát sẽ gửi trả lại người nhận. Đây là chiêu thức lừa đã nhiều năm nhưng vẫn có những người mắc phải. Đồng hồ quà tặng thực ra là loại rẻ tiền, có giá chỉ vài chục ngàn đồng. Người dân cần cảnh giác với các chiêu trò này.

Theo Đời sống
back to top