Cảnh báo tai nạn giao thông ở trẻ em dịp cuối năm

Một bé trai 27 tháng tuổi (Tân Phú) đã nhập vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trong tình trạng chấn thương bụng kín, gãy xương chậu, xương đùi...

Qua khai thác, lúc 10h cùng ngày nhập viện, ba chạy xe máy chở trẻ, đụng một xe máy khác chạy ngược chiều, trẻ ngã lăn ra đường bị một xe tải 2 tấn chạy tới cán ngang hông và đùi phải trẻ.

benh-nhi-.jpg
Trẻ 27 tháng bị đa chấn thương nghiêm trọng sau tai nạn giao thông xe máy.  Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. 

Chẩn đoán hình ảnh, ghi nhận trẻ bị gãy hở xương đùi phải, gãy kính xương cánh tay trái, gãy hở đầu trên xương chày phải, gãy khung chậu, xương mu, tổn thương niệu đạo. 

Ngoài ra, trẻ còn bị chấn thương dập gan, lách, tụy, thận, nghi đứt niệu đạo, rách tầng sinh môn, xây xát trầy sướt da mô mềm vùng bụng phải, đùi phải.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cố định khung chậu, khâu tổn thương mạch máu vùng đùi, cố định ngoài xương đùi, xương chày, nẹp bột cố định cánh tay trái, cắt lọc, khâu vết thương tầng sinh môn.

Các tổn thương dập gan, lách, tụy, thận được các bác sĩ điều trị bảo tồn.

Sau gần 1 tháng điều trị, tình trạng trẻ cải thiện dần được cai máy thở, tỉnh táo, ăn uống được và được xuất viện theo dõi, tái khám theo hẹn để đánh giá và tái tạo hệ tiết niệu trong đó có niệu quản.

BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo, để giảm thiểu các tai nạn thương tích cho trẻ khi tham gia giao thông, phụ huynh và người thân phải bảo vệ trẻ em, nhất là khi tham gia giao thông bằng xe máy. Như, cho trẻ đội mũ bảo hiểm và đeo đai an toàn; không nên để trẻ đùa giỡn hoặc tự đi qua đường khi không có người lớn dẫn dắt.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top