Cảnh báo nguy cơ khi thanh toán online trong dịp Tết

(khoahocdoisong.vn) - Theo NHNN, giai đoạn gần Tết là thời điểm người lao động có tiền lương, tiền thưởng Tết rất nhiều nên nhu cầu rút tiền tại các điểm ATM cũng tăng cao, hoạt động thanh toán, chuyển khoản cho người thân trong dịp Tết cũng tăng mạnh.

Vì vậy, việc cẩn thận khi giao dịch thẻ, online trong thời điểm này rất cần thiết, tuyệt đối không được để lộ mật khẩu và thông tin cá nhân trong giao dịch với ngân hàng cho người khác. Mặt khác, do hoạt động rút tiền tăng mạnh nên hệ thống giao dịch của các ngân hàng cũng thỉnh thoảng bị tắc nghẽn và lỗi hệ thống. Nếu bị lỗi giao dịch, khách hàng nên thường xuyên kiểm tra lại tài khoản để biết có bị trừ tiền bất thường hay không. Đặc biệt, người dân không nên rút tiền hộ người khác ở các cây ATM, không nên đổi tiền trong cabin ATM nếu có đối tượng nghi vấn đề nghị những giao dịch tiền mặt bất thường.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top