Cảnh báo mưa lớn tại Trung và Nam Trung bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Trung ương và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, tại các tỉnh, thành khu vực Trung Trung Bộ và Nam bộ sẽ có mưa lớn trên diện rộng.

Cần đảm bảo an toàn hồ chứa trong mùa mưa, lũ.

Theo tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường, trường gió đông và đông nam của rìa phía tây áp cao Cận nhiệt đới hoạt động mạnh lên đến mực 5000m và rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ đang hoạt động mạnh dần.

Cảnh báo: Từ chiều 18/10 đến hết ngày 20/10 tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng. Lượng mưa tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi phổ biến 80-120mm, có nơi trên 150mm. Tại TP. Đà Nẵng: Từ đêm ngày 18/10 đến hết đêm 19/10 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến 50-80mm, có nơi 100mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh phía Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ có mưa từ 70-150mm/đợt.

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-15 độ Vĩ Bắc, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m biển động.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP. Đà Nẵng yêu cầu:

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; thông báo cho nhân dân biết tin cảnh báo mưa lớn để chủ động phòng tránh.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải và UBND huyện Hòa Vang thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; tổ chức trực ban phòng chống thiên tai các hồ chứa nước; sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Đà Nẵng.

AK (tổng hợp)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top