Cảnh báo Hàn Quốc – Mỹ: Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa tầm gần phóng loạt

(khoahocdoisong.vn) - Military Times dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 30.07.2019, lần thứ 3 chỉ trong hơn 1 tuần, Triều Tiên tiếp tục phóng một số tên lửa không xác định ra ngoài khơi bờ biển phía đông.

Động thái liên tiếp thử nghiệm phóng tên lửa của Triều Tiên được coi là có mục đích tăng áp lực lên Seoul và Washington, do tiến trình tiến hành các cuộc đàm phán hạt nhân bị hoãn lại.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, trong một cuộc họp báo tại Seoul cho biết, các vụ phóng tên lửa được tiến hành lúc 2:59 am và 3:23 am từ một khu vực ven bờ biển phía đông Triều Tiên, nhưng không thông báo chi tiết có bao nhiêu tên lửa được phóng hoặc các tên lửa này đã xa bao nhiêu km.

Triều Tiên đã phòng tên lửa đạn đạo tầm gần ngày 25.07.2019 và tiến hành thử nghiệm một hệ thống phóng nhiều tên lửa mới vào ngày 30.07.2019.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên đang thể hiện sự thất vọng sâu sắc đối với những cuộc diễn tập quân sự chung đã lên kế hoạch của Mỹ và Hàn Quốc, và sự đình trệ của các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ. Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí nếu các cuộc đàm phán không được triển khai nhanh chóng trong vài tháng tới.

Các nhà phân tích nhận đinh, thử nghiệm các loại vũ khí tầm gần, Triều Tiên đang đe dọa trực tiếp Hàn Quốc chứ không phải vào nhằm vào lục địa Mỹ hay các vùng lãnh thổ Mỹ trên Thái Bình Dương. Bình Nhưỡng đang gây áp lực trực tiếp lên Seoul và kiểm tra xem Washington sẽ chịu đựng nguy cơ chiến tranh đến mức nào để không làm các cuộc đàm phán hạt nhân bị hủy bỏ.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, ngày 30.07.2019, Chủ tịch Kim Jong Un đã giám sát vụ thử nghiệm đầu tiên hệ thống phóng nhiều tên lửa mới, ông khẳng định hệ thống phóng nhiều tên lửa sẽ sớm đóng vai trò "then chốt" trong các cuộc chiến tranh trên bộ của quân đội Triều Tiên.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa tầm gần phóng loạt dưới sự chỉ đạo của chủ tịch Kim Jong Un. Video Hindustan Times

Theo TGO
back to top