Cảnh báo đợt mưa lớn ở vùng núi Bắc bộ gây lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo đợt mưa lớn sắp dội xuống khu vực trung du, vùng núi Bắc bộ. Các địa phương cần cảnh giác, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ.
Mưa lớn khiến lũ dâng cao cô lập đường giao thông tại xã Văn Hán, H.Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên sáng 23.8 /// Ảnh Trần DũngMưa lớn khiến lũ dâng cao cô lập đường giao thông tại xã Văn Hán, H.Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên sáng 23.8 - Ảnh Trần Dũng
Mưa lớn khiến lũ dâng cao cô lập đường giao thông tại xã Văn Hán, H.Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên sáng 23.8

Ảnh Trần Dũng

Sáng nay, 23.8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo về đợt mưa lớn diện rộng sắp xảy ra ở các tỉnh Bắc bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đã ghi nhận một áp cao cận nhiệt đới lấn dần về phía tây, gây ra hội tụ gió lên đến 5.000 m ở khu vực Bắc bộ. Từ hôm nay đến ngày 26.8, ở Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Mưa giông tập trung vào đêm và sáng.

Đặc biệt, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt, người dân các tỉnh vùng núi phía Bắc cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở khu vực có mưa lớn.

Khu vực Hà Nội dự báo từ đêm 24.8 đến ngày 26.8 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Nam bộ, gió mùa tây nam đang hoạt động mạnh dần nên mưa sẽ gia tăng ở khu vực Tây nguyên và Nam bộ. Mưa trong ngày 23 - 24.8 phổ biến từ 30 - 60 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ. Mưa tập trung xảy ra vào chiều, tối và đêm.

Dự báo từ ngày 25 - 28.8, mưa giông ở Nam bộ, Tây nguyên và Trung bộ có xu hướng gia tăng.

Theo thanhnien.vn
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top