Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá ở vùng núi Bắc và Trung Bộ

(khoahocdoisong.vn) - Ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 15/3,  không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời trở rét. Ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ ngày 16-18/3  Hà Nội có mưa rào và rải rác dông, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 18/3 có mưa rải rác vài nơi. Đêm và sáng trời rét.  Các tỉnh Nam Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất từ 29-30 độ.  Khu vực Nam Bộ từ đêm 14 đến ngày 24, đêm không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ.

Theo Đời sống
back to top