Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá ở Bắc Bộ

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31/3 - 1/4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31/3 - 1/4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 - 21 độ, vùng núi từ 16 - 18 độ C. 

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 1 - 7/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ ngày 3 - 7/4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 8 - 9/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 30/3 - 9/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 1 - 6/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ chiều tối ngày 3 - 5/4, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 7 - 9/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tô Hội

Theo Đời sống
back to top