Cảnh báo doanh nghiệp khi tìm đối tác qua mạng

(khoahocdoisong.vn) - Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan vừa tiếp tục nhận được đề nghị của một doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhờ kiểm tra 1 DN Hà Lan trước khi tiến hành giao dịch kinh doanh.
Website công ty ma tại Hà Lan phía doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra.

Website công ty ma tại Hà Lan phía doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra.

Theo dữ liệu của Phòng Thương mại Hà Lan, website và thông tin công ty ở Hà Lan do DN Việt Nam nhờ kiểm tra là không tồn tại thực. Từ sự việc này, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tiếp tục lưu ý các DN Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên internet (có trường hợp lấy từ mạng Alibaba) hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau. Trước khi tiến hành các cam kết làm ăn với hoặc chuyển tiền trả trước cho các DN dạng này, các DN Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ để tham vấn cũng như tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top