Cảnh báo công việc căng thẳng dễ dẫn tới đột quỵ!

Tiết lộ mới đây của các nhà khoa học về loại công việc căng thẳng nhất sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Hơn thế nữa, công việc căng thẳng còn khiến bạn có nguy cơ mắc đột quỵ não rất cao.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/canh-bao-cong-viec-cang-thang-de-dan-toi-dot-quy1.jpg

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra rằng, những người làm nghề bồi bàn có khối lượng công việc lớn nhưng được trả lương thấp sẽ tiềm ẩn 58% nguy cơ đột quỵ. Các chuyên gia tin rằng, những “căng thẳng trong công việc” phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát và sự tôn trọng.

Chính vì thế, dù bác sĩ, giáo viên hay nhiều công việc khác cũng rất áp lực, nhưng họ không cảm thấy căng thẳng. Ngược lại, đối với những người làm bồi bàn, bên cạnh khối lượng công việc lớn, họ vẫn phải tươi cười, do đó dễ dẫn đến căng thẳng.

Để xác nhận điều này, các nhà khoa học đã thực hiện tới 6 nghiên cứu trong 17 năm trên hơn 130.000 ứng viên ở nhiều công việc khác nhau. Họ phân ra 4 nhóm nghề, dựa trên quyền kiểm soát của nhân viên với công việc và khối lượng công việc của họ.

Kết quả cho thấy, những công việc căng thẳng nhất nằm trong nhóm nghề dịch vụ, đặc biệt là bồi bàn nữ và phụ tá điều dưỡng. Đồng thời, những ngành này cũng cho thấy nguy cơ đột quỵ cao hơn 4,4% ở nam, và 6,5% ở nữ.

Nghiên cứu trên đã cho thấy, công việc căng thẳng làm tăng nguy cơ gây đột quỵ não. Do vậy, mỗi người nên lập kế hoạch để kiểm soát tốt công việc của mình, dành thời gian nghỉ ngơi và vận động hợp lý.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, một giải pháp đang được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa enzym nattokinase, giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não cũng như hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng, ngăn chặn đột quỵ tái phát.

Kiều Mi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top