Càng xịt thuốc diệt càng nhiều gián

Nhiều người rất lo lắng và không biết xử lý như thế nào khi nhà nhiều gián. Tuy nhiên, đôi khi nhà càng nhiều gián vì xịt thuốc diệt. Dưới đây là cách xử lý của chuyên gia để hiệu quả.

Xử lý gián đúng cách.

Nhà anh Tuấn (Hà Nội) ở chung cư nhưng rất nhiều gián. Mỗi khi mở tủ bếp, ngăn đựng gia vị và ngăn lắp chậu rửa ra khoảng chục con gián cũng ồ ạt chạy toán loạn. Chính vì thế, nhà anh không những khó chịu mà còn mất vệ sinh, các ngăn có mùi hôi… Nhưng đáng nói, tỉ lệ gián sinh sôi phát triển càng nhiều dù trước đó anh đã phun thuốc diệt. Càng xịt, gián càng phát triển mà không có bất cứ con nào chết.

Lời bàn: Hiện nay gián Đức có rất nhiều và lan nhanh trong các chung cư, nhà đất, thậm chí trong các công sở, khu chợ… Loài gián sống chủ yếu trong nhà, hoạt động về đêm, thích nghi điều kiện khí hậu nhiệt đới. Loài này đã kháng hóa chất, đột biến gen nên việc tiêu diệt chúng rất khó khăn. Khi phun xịt các thuốc diệt côn trùng đơn thuần, chúng không chết mà còn đẻ rất nhiều. Một vài hoạt chất xịt vẫn chết nhưng đây là hoạt chất không được khuyến cáo sử dụng trong nhà vì gây tổn hại sức khỏe người dùng.

Hiện nay, muốn diệt loài gián Đức chỉ dùng bả, gián ăn vào và chết lây nhiễm nhanh, được đánh giá an toàn trong gia đình. Vì thế, hiểu và đưa ra lựa chọn biện pháp hiệu quả an toàn cho cộng đồng rất quan trọng.

PGS.TS Phạm Thị Khoa

(Nguyên cán bộ Viện sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng TƯ)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top