Căng thẳng dâng cao, Israel và Thổ cùng không kích Syria, máy bay chở khách suýt bị bắn nhầm

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 13.02.2020, Không quân Israel ồ ạt không kích vào ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Những cuộc không kích này thường diễn ra khi quân đội Syria tiến công lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Các cuộc không kích nhắm vào một số địa bàn xung quanh Sân bay Quốc tế Damascus, thị trấn al-Ghasulah thuộc Đông Ghouta, gây ra nhiều vụ nổ lớn ở những khu vực này.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống phòng không quân đội Syria đánh chặn được một số tên lửa của Israel trên hướng nam.

Theo đó, sĩ quan đại diện quân đội Syria cho biết: Lúc 23:45 giờ ngày 13.02.2020, không quân Israel phóng nhiều tên lửa hành trình từ cao nguyên Golan bị chiếm đóng, hệ thống phòng không kịp thời phát hiện mục tiêu, bắn hạ được một số tên lửa thù địch trên không phận Damascus.

Đầu tháng 02.2020, Không quân Israel (IAF) tiến hành một làn sóng không kích vào thành phố Damascus và vùng phía nam Syria. 

Cuộc tấn công đường không đã tạo nguy cơ lực lượng phòng không suýt bắn nhầm vào một máy bay chở khách sắp hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Damascus. Cơ quan điều khiển bay đã buộc phải chuyển hướng máy bay hạ cánh xuống sân bay quân sự Hmeimim của Nga

Những cuộc không kích của Israel thường trùng với những cuộc tấn công của Quân đội Syria trên địa phận Greater Idlib. Nhưng đây là lần đầu tiên ghi nhận Thổ Nhĩ Kỳ và Israel cùng tham gia yểm trợ cho “nổi dậy”, tấn công các lực lượng vũ trang chính quyền Damascus.

Phòng không Syria đánh chặn các tên lửa hành trình của Israel. Video SANA

Theo TGO
back to top