Căng thẳng biên giới Israel – Lebanon: Hezbollah phá hủy xe cơ giới của quân đội Israel

(khoahocdoisong.vn) - Tình hình khu vực biên giới Israel – Lebanon đang gia tăng căng thẳng, đe dọa chiến tranh. Ngày 01.09.2019, quân đội Israel bắn nhiều loạt đạn từ khu nông trại Shebaa (trong vùng chiếm đóng ở miền nam Lebanon) vào các vị trí của Hezbollah.

Đài truyền hình al-Mayadeen cho biết, một số đạn pháo của quân đội Israel rơi xuống đồi Kfarchouba và núi al-Rus, cả hai địa bàn này đều nằm trong vùng bị Israel chiếm đóng. Máy bay không người lái Israel cũng phóng đạn gây cháy vào làng Bestrah trong vùng Shebaa thuộc địa phận Lebanon kiểm soát. Phóng viên kênh truyền hinh al-Manar TV Lebanon đăng tải 1 video và những bức ảnh về đạn cháy Israel và các vụ cháy do đạn này gây ra.

UAV quân đội Israel ném lựu đạn cháy vào một ngôi làng ở Lebanon

Lựu đạn cháy và khu vực rừng bị cháy ở Lebanon

Lựu đạn cháy và khu vực rừng bị cháy ở Lebanon

Quân đội Israel không có bình luận về các thông tin này. Trong khu vực Nông trại Shebaa ba năm nay không diễn ra xung đột giữa người dân với quân đội Israel. Năm 2015 và 2016, Hezbollah từng thực hiện hai cuộc tấn công nhằm vào quân đội Israel trong Nông trại Shebaa, trả đũa vụ ám sát hai chỉ huy quân sự của Syria.

Tới chiều ngày 01.09.2019, các chiến binh Hezbollah dùng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) phá hủy một xe quân sự của quân đội Israel gần đồn quân sự ở Manila vùng thượng Galilee.

Xe cơ giới của Israel bị phá hủy ở vùng Thượng Thượng Galilee. Ảnh tài khoảng Twitter Hezbollah

Xe cơ giới của Israel bị phá hủy ở vùng Thượng Thượng Galilee. Ảnh tài khoảng Twitter Hezbollah

Truyền thông ủng hộ Hezbollah tuyên bố cuộc tập kích thực hiện nhằm trả thù cho hai chiến binh của nhóm này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào thủ đô Damascus Syria tuần trước.

Sau cuộc tấn công, quân đội Israel pháo kích vào một số khu vực miền nam Lebanon.

Trên tài khoản chính thức Twitter, quân đội Israel (IDF) thông báo, tên lửa chống tăng tấn công các vị trí quân sự của IDF thuộc miền bắc Israel được bắn từ lãnh thổ Lebanon. Do đó, IDF đã pháo kích vào các địa bàn diễn ra cuộc tấn công trên vùng nông thôn miền nam Lebanon.

Trước đó, ngày 31,08.2019, Tổng Thư ký lực lượng Hezbollah - ông Hassan Nasrallah - tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Beirut và cuộc không kích bằng tên lửa của Israel vào thủ đô Syria, Damascus.

Căng thẳng dọc biên giới giữa Lebanon và Israel có thể sẽ tiếp tục gia tăng xung đột. Quân đội Israel dự đoán sẽ có thêm cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) của Hezbollah nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây ở Beirut và Damascus.

Theo TGO
back to top