Căng da mặt tử vong tại Kangnam, quy trình phẫu thuật liệu có sai sót?

(khoahocdoisong.vn) - Qua vụ việc một người phụ nữ tử vong bị nghi sốc phản vệ sau căng da mặt, một câu hỏi lớn đặt ra liệu có sai sót trong quy trình thực hiện ở BVTM Kangnam?

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là cơ sở hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y tế. Và phẫu thuật căng da cũng nằm trong nhóm các dịch vụ được cấp phép thực hiện. 

Sau tai nạn đáng tiếc xảy ra ngày 14/10 vừa qua, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hiện đang tích cực phối hợp với thanh tra của Sở Y tế để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Theo thông tin từ nhiều cơ quan báo chí đưa ra, quy trình trước, trong và sau phẫu thuật căng da mặt tại Kangnam được tiến hành bình thường và có kết quả tốt. 

Sau khi tỉnh mê, thể trạng sau phẫu thuật của chị L. tốt, tỉnh táo, các chỉ số sức khỏe đều ở mức bình thường. Tuy nhiên, đến 21 giờ cùng ngày, vị nữ khách hàng này bỗng có hiện tượng khó thở. 

Tình trạng của chị L nhanh chóng được bác sĩ Kangnam phát hiện và xử lý sơ cứu kịp thời. Toàn bộ đội ngũ các bác sĩ chuyên môn được huy động để hội chẩn và đưa ra phương hướng sơ cứu tốt nhất. 

Để hỗ trợ, Kangnam ngay lập tức gọi hỗ trợ của Trung tâm cấp cứu 115. Khi khách hàng có chỉ số sức khỏe đủ để chuyển viện, Kangnam tiến hành chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Trong quá trình nữ khách hàng điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu, các bác sĩ Kangnam vẫn luôn phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị tích cực, chị L. không qua khỏi. 

Có mặt túc trực cùng gia đình trong toàn bộ quá trình và nhanh chóng gửi lời chia buồn với gia đình chị L., Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tiếp tục tiếp nhận điều tra của Sở Y tế TPHCM để làm rõ nguyên nhân sự việc. 

Theo nhận định chuyên môn ban đầu của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, nguyên nhân vụ đáng tiếc này liên quan đến sốc phản vệ. Đây là một biến chứng y khoa không chỉ gặp phải ở cơ sở thẩm mỹ mà còn xuất hiện nhiều tại nhiều bệnh viện công lớn, ngay cả các quốc gia có nền y tế tiên tiến cũng không thể tránh khỏi sự cố không mong muốn này. 

Với những người làm trong ngành y thì sốc phản vệ là một biến chứng y khoa có diễn biến phức tạp, rất có thể xảy ra. Nó thường xảy đến ở những cơ thể dị ứng với các thành phần thuốc được tiêm, truyền vào cơ thể. Hoặc đôi khi, chỉ cần dị ứng thức ăn (lạc, mật ong, phấn hoa,...) cũng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm này.

https://www.youtube.com/watch?v=VnC8_5QwLR8

Sốc phản vệ - nguy cơ tiềm ẩn không ngoại trừ một ai.

Theo Đời sống
back to top