Canada yêu cầu thu hồi dầu gội khô dạng xịt chứa hóa chất nguy hiểm

Bộ Y tế Canada cảnh báo, một số nhãn hiệu sản phẩm chăm sóc tóc phổ biến đang bị thu hồi do có chứa benzen nguy hiểm về mặt hóa học.

Theo trang tin vancouverisawesome, một thông báo an toàn được ban hành vào 20/12 cho biết, một số lô dầu gội khô và dầu xả khô dạng xịt Panteten đang bị thu hồi trên thị trường do phát hiện ra benzen.

hair-spray-dry-shampoo-canada-recall-december-2021.jpg
Bộ Y tế Canada cảnh báo một số nhãn hiệu sản phẩm tóc phổ biến đang bị thu hồi do có chứa benzen nguy hiểm. Nguồn: Getty Images

Các sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ và được bán tại Canada từ tháng 11/2018 đến ngày 17/12/2021. Khoảng  800.183 đơn vị của sản phẩm bị nhiễm benzen đã được bán ở Canada.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng và loại bỏ các sản phẩm nói trên một cách thích hợp, đồng thời liên hệ với công ty để được bồi hoàn.

Theo TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, benzen là chất gây ung thư ở người và việc xâm nhiễm hóa chất này có thể xảy ra qua đường hô hấp, đường miệng và qua da.

Tiếp xúc benzen trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu của tủy xương, cũng như các rối loạn về máu đe dọa tính mạng.

Tuy nhiên, mô hình tiếp xúc và đánh giá rủi ro do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) thực hiện cho thấy, việc tiếp xúc hàng ngày từ các sản phẩm bị thu hồi không được cho là gây ra những hậu quả bất lợi cho sức khỏe.

Tính đến ngày 16/12, cơ quan chức năng của Canada chưa ghi nhận ca bệnh tật nào liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm nhiễm benzen.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top