Canada ban bố tình trạng khẩn cấp do các cuộc biểu tình phản đối những hạn chế chống dịch

Ngày 6/2 thủ đô Ottawa của Canada đã ban bố tình trạng khẩn cấp do các cuộc biểu tình phản đối những hạn chế chống dịch Covid-19.

Những người biểu tình là các tài xế xe tải, tới Ottawa từ hôm 29/1. Họ đỗ phương tiện của mình trên đường phố và dựng lều lán khiến thủ đô Ottawa bị tê liệt.

Thị trưởng Jim Watson đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tình hình đã vượt khỏi tầm kiểm soát, số người biểu tình vượt xa quân số cảnh sát của thủ đô.

Biểu tình ban đầu nổ ra nhằm phản đối yêu cầu tiêm văcxin với những tài xế xe tải xuyên biên giới, sau đó biến thành phong trào chống lại các biện pháp y tế công cộng của chính phủ nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19, cổ súy cho xu hướng chống tiêm chủng.

Tương tự, biểu tình cũng diễn ra ở Toronto, Quebec và Winnipeg hôm 5/2 nhưng với quy mô nhỏ hơn. Cảnh sát ở Quebec cho hay khoảng 30 chiếc xe tải lớn đã chặn một con đường lớn của thành phố. Giới chức cảnh báo các tài xế sẽ phải nhận án phạt nếu không sớm di chuyển xe.

Cảnh sát cho biết đã viết khoảng 450 vé phạt kể từ sáng 5/2 cho một loạt các vi phạm, chủ yếu là nhỏ, như gây tiếng ồn quá mức hay sử dụng pháo hoa. Họ cũng đang mở 97 cuộc điều tra về các tội danh hình sự có thể được đưa ra.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top