Cẩn trọng với đồ chơi nam châm

(khoahocdoisong.vn) - Hiện trong sản xuất đồ chơi, người ta sử dụng loại nam châm mới với các thành phần hóa học như neodymium (Nd), sắt (Fe), và bo (B)

Hỏi: Trên thị trường tôi thấy bán nhiều loại đồ chơi nam châm như bảng chữ cái, ghép bản đồ, ghép hình thú… cho trẻ nhỏ. Xin hỏi loại nam châm này có gây hại gì không?

Phạm Phương Anh (Hà Nội)

TS Lê Anh Dũng, Giám đốc Công ty Thiết bị trường học Vietseed: Hiện trong sản xuất đồ chơi, người ta sử dụng loại nam châm mới với các thành phần hóa học như neodymium (Nd), sắt (Fe), và bo (B) có sức hút mạnh hơn nam châm thường từ 10-20 lần để có thể dính được cả những chi tiết rất nhỏ đến to. Bản thân loại nam châm này khi tiếp xúc thì không độc hại, nhưng với những chi tiết ghép hình nhỏ thì phải cẩn trọng để trẻ không nuốt phải. Nuốt phải đồ chơi nam châm có thể dẫn đến dính hoặc tắc ruột, thậm chí thủng ruột và tử vong vì có nhiều trường hợp trẻ cấp cứu do nuốt phải nam châm đồ chơi. Tốt nhất là khi chơi các trò này, người lớn phải giám sát trẻ nhỏ, không cho trẻ chưa đủ độ tuổi chơi loại đồ chơi này. Nếu lỡ nuốt phải loại đồ chơi này thì phải lập tức đến viện để theo dõi, xử lý.

Theo Đời sống
back to top