Cẩn trọng khi mặt chân tay phù

Tại Việt Nam, số bệnh nhân suy thận mạn đã lên tới 8 triệu người. Đặc biệt, con số này ngày càng tăng nhanh cùng với tốc độ phát triển của các bệnh như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch… Rất nhiều triệu chứng bệnh liên quan đến bệnh thận, có thể chữa trị được nếu phát hiện được bệnh sớm. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng khi mặt chân tay phù.

Chân tay phù nguy hiểm

Cảm giác khó chịu trong dạ dày. Cảm giác này có thể như nóng, ợ, nôn nao trước hoặc sau khi ăn, khi đói hoặc khi no; mệt mỏi hoặc thường xuyên hoa mắt chóng mặt, choáng váng ngay cả khi bạn ngừng lao động; giữ nước, phù ở chân, tay mặt.

Nhiều người thường thấy cảm giác béo, nhưng không tăng cân mà mặt, chân tay nặng, nhìn béo hơn; đau lưng, nước tiểu có máu hoặc sẫm màu; có sự thay đổi về số lần đi tiểu, nhiều hoặc ít hơn bình thường.

Để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thận cần có một chế độ ăn uống hợp lý ngay từ bây giờ. Bạn nên tăng cường uống nước, ăn trái cây và rau quả để thanh lọc cơ thể tốt nhất. Một chế độ ăn uống ít muối, ít đạm, ít béo và phòng tránh các bệnh liên quan là rất cần thiết.

TS Lê Thị Thanh Nhạn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top