Cẩn trọng khi dùng váng sữa cho trẻ ăn dặm

Váng sữa được quảng cáo chứa nhiều dinh dưỡng nhất của sữa, giúp bé cao lớn, khỏe mạnh, bé nên ăn váng sữa từ 6 tháng… Sự thật có phải thế không?

Váng sữa chính là lớp váng trên bề mặt sữa khi thanh trùng, giống như lớp váng sữa đóng trên bề mặt sữa mẹ khi bạn để ở nhiệt độ phòng.

vang-sua.jpg
Theo BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, thành phần dinh dưỡng của váng sữa được ghi trên các nhãn mác của váng sữa đang bị thổi phồng lên rất nhiều so với sự thật. Ảnh minh họa

Lớp váng sữa này nếu ăn nhiều sẽ rất béo nên sữa được phân ra các dòng là sữa nguyên kem (có váng sữa) và sữa tách kem (không có váng sữa).

Theo BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, thành phần dinh dưỡng của váng sữa được ghi trên các nhãn mác của váng sữa đang bị thổi phồng lên rất nhiều so với sự thật.

Váng sữa sự thật chỉ là một loại đồ ăn phụ có kem mà thôi. Không những thế, kem dùng trong các loại váng sữa sau khi đã qua các khâu chế biến cũng không còn tốt cho sức khỏe, nhất là khi thêm đường, muối, chất làm đông, chất bảo quản.

Váng sữa có thể làm trẻ tăng cân nhưng là tăng theo kiểu béo phì, chứ không phải là cứng cáp, khỏe mạnh.

BSCKII Nguyễn Minh Tiến khuyến nghị, mẹ chỉ nên dùng váng sữa cho bé trên 1 tuổi. Váng sữa chỉ là một món ăn phụ, thi thoảng mới ăn chứ không nên xem đó là một loại thức ăn bổ dưỡng để làm bữa phụ hằng ngày cho con trẻ như quảng cáo hiện nay.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top