Cần Thơ: Mổ cấp cứu bắt con cho thai phụ mắc Covid-19 suy hô hấp

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi đang mang thai ở tuần thứ 31 đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Cần Thơ mổ cấp cứu bắt con thành công.

Ngày 15/7, BS Nguyễn Minh Nghiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, các thầy thuốc của Bệnh viện đã thực hiện thành công ca mổ cấp cứu bắt con cho thai phụ mắc Covid-19 có nhiều biến chứng ở tuần thai thứ 31. Hiện tại mẹ tỉnh. 

Trước đó, tối ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ tiếp nhận thai phụ 22 tuổi mang thai 31 tuần, mắc Covid-19 chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đến trong tình trạng rất nặng. Bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn cấp bệnh viện và huy động nhanh kip phẫu thuật sẵn sàng mổ cấp cứu. Các chuyên gia đã chỉ định phẫu thuật bắt con ngay lập tức.

20h ngày 13/7, kip phẫu thuật tiến hành mổ bắt con tại phòng mổ cách ly. Ngay sau khi ra khỏi bụng mẹ, trẻ được nhân viên y tế thực hiện các biện pháp xử trí và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ để điều trị. Mặc dù trẻ sinh non bị rối loạn đông máu, viêm phổi suy hô hấp, nhưng các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đã rất nỗ lực chăm sóc, điều trị cho trẻ. Hiện tình trạng của trẻ đã tạm ổn, tiếp tục thở máy, nuôi ăn tĩnh mạch, kháng sinh, truyền máu.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top