Cần Thơ liên tục phát hiện ca mắc Covid-19 mới, đứng thứ hai sau TPHCM

Ngày 1/12, Cần Thơ ghi nhận 989 ca; ngày 30/11 là 981 ca. Tuy nhiên do không đạt 80% người từ 50 tuổi trở lên tiêm đủ liều văcxin, nên Cần Thơ ở cấp độ 4.
cach-ly-f0-tai-nha-o-can-tho.jpg
Cần Thơ triển khai điều trị F0 tại nhà. 

TP Cần Thơ tự đánh giá đang ở cấp độ dịch 3, tuy nhiên do không đạt tối thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều văcxin ngừa Covid-19, nên áp dụng cấp độ dịch trên địa bàn thành phố là cấp 4.

Cụ thể, Cần Thơ đã triển khai tiêm hết 95,5% số liều văcxin được Bộ Y tế phân bổ. Hiện 90,5% người trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi văcxin phòng Covid-19. Tuy nhiên số người trên 65 tuổi tiêm đủ 2 liều văcxin là 68%.

Sở Y tế Cần Thơ đã áp dụng mô hình điều trị tháp 3 tầng, trong đó gần 300 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại các bệnh viện tầng 3.

TP đã kích hoạt 83 trạm y tế lưu động và thành lập thêm 62 trạm y tế lưu động với sự trợ giúp nhân sự của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Thuốc kháng virus Molnupiravir đã được Bộ Y tế cấp, nhưng số F0 sử dụng thuốc này chưa nhiều.

Trong những ngày qua, số lượng ca mắc mới tăng nhiều, số ca cần cấp cứu có xu hướng tăng. Lực lượng y tế tại các trạm y tế phường rất mỏng.

Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh cho biết, Cần Thơ cần Bộ Y tế hỗ trợ trong điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng.

Bên cạnh đó, Cần Thơ hiện mới được Bộ Y tế cấp tổng cộng 30 nghìn viên Avigan (Favipiravir), có thể triển khai ngay đến các F0.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, số lượng ca mắc mới tại Cần Thơ trong thời gian gần đây là mối quan ngại lớn của Chính phủ và ngành y tế. Vì vậy, tăng tốc độ bao phủ văcxin với tỷ lệ cao và có thuốc đặc trị sẽ giúp phải giảm tỉ lệ bệnh nhân nhập viện, giảm số ca trở nặng và giảm số lượng tử vong.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị tăng cường giám sát dịch tại các địa bàn, các khu vực tụ tập đông người, các đầu mối giao thông, các doanh nghiệp, nhà máy để phát hiện sớm để tách F0 khỏi cộng động.

Tại các bệnh viện phải được đảm bảo an toàn, đặc biệt các khoa có bệnh nhân dễ bị tổn thương như khoa bệnh phổi, khoa lão, khoa sản... phải theo dõi. tầm soát cao hơn.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top