Cần Thơ báo cáo kết quả thanh tra vụ mua kit test của Việt Á

UBND TP Cần Thơ vừa có báo cáo kết quả thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, văcxin, thuốc phòng chống Covid-19 gửi Thanh tra Chính phủ.
bo-kit_dvxl.jpg
Tổng kít xét nghiệm Covid-19 mà các đơn vị được thanh tra đã mua có liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á 98.448 kít, số tiền hơn 39,2 tỉ đồng.

Theo đó, tổng kit xét nghiệm Covid-19 mà các đơn vị được thanh tra đã mua có liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á là 98.448 kit, số tiền hơn 39,2 tỉ đồng. Trong đó đã thanh toán hơn 22,7 tỉ đồng, số còn lại hơn 16,5 tỉ đồng chưa thanh toán.

Tuy nhiên, qua làm việc với các đơn vị có liên quan thì tổng số kit test mà các đơn vị thuộc đối tượng thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2021 là 247.248 test sinh phẩm.

Trong đó đã thanh toán 53.520 test sinh phẩm, số tiền hơn 22,7 tỉ đồng; còn mượn 193.728 test sinh phẩm (chưa xác định giá trị, do đơn vị mượn hàng).

Do tiến độ thanh tra không đảm bảo thời gian theo yêu cầu nên UBND TP Cần Thơ kiến nghị Thanh tra Chính phủ cho gia hạn thêm thời gian thanh tra.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top