Can thiệp chỉnh sửa bộ phận sinh dục

Có rất nhiều lựa chọn khi xem xét phẫu thuật thẩm mỹ bộ phận sinh dục. Nghiên cứu trước và thăm khám, tư vấn sẽ giúp bạn và bác sĩ phẫu thuật xác định mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Hỏi: Em muốn can thiệp để cải tạo bộ phận sinh dục loại bỏ các khiếm khuyết, nhưng không rõ có những loại can thiệp nào? Nếu không phẫu thuật, có cách nào để chữa được chứng tiểu không kiểm soát?

Đỗ Thị Minh (Hải Phòng)

co-ve.jpg
Can thiệp chỉnh sửa bộ phận sinh dục.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Có rất nhiều lựa chọn khi xem xét phẫu thuật thẩm mỹ bộ phận sinh dục. Cách tốt nhất để quyết định một can thiệp riêng lẻ nào hoặc kết hợp các can thiệp là lên lịch tư vấn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép hoạt động, người có kinh nghiệm trong các can thiệp này.

Nghiên cứu trước và thăm khám, tư vấn sẽ giúp bạn và bác sĩ phẫu thuật xác định mục tiêu và lập kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Việc can thiệp chỉnh sửa âm hộ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể. Có thể tiến hành phẫu thuật hoặc không phẫu thuật như sau:

Phẫu thuật

Tạo hình môi bé: Tái tạo, loại bỏ những cấu trúc thừa của môi bé trong các trường hợp phì đại môi bé.

Tạo hình âm đạo: Khắc phục tình trạng âm đạo bị giãn sau sinh bằng cách loại bỏ cấu trúc thừa và tái tạo và săn chắc thành âm đạo.

Thu nhỏ âm vật: Tạo hình âm vật, loại bỏ da thừa xung quanh trong trường hợp âm vật phì đại, quá phát.

Tạo hình môi lớn: Tái tạo, loại bỏ phần da thừa, da thâm vùng môi lớn.

Tạo hình gò mu: Loại da và mỡ thừa ở phần gò mu phì đại.

Không phẫu thuật

Trẻ hóa âm đạo bằng laser: Quy trình không phẫu thuật này sử dụng liệu pháp laser để nhẹ nhàng tạo ra các tác động giúp sản sinh collagen, tái tạo các mô và thành âm đạo.

Trẻ hóa âm đạo bằng tần số vô tuyến: Các quy trình bằng tần số vô tuyến, sử dụng một thiết bị cung cấp nhiệt thể tích có kiểm soát để giúp kích thích và trẻ hóa mô và cơ âm đạo một cách an toàn.

Cả hai quy trình không phẫu thuật đều sử dụng nhiệt để kích thích các mô xung quanh và có thể được thực hiện trong môi trường văn phòng và cả hai đều đã được báo cáo là giúp cải thiện độ kín của âm đạo và các vấn đề về tiểu không kiểm soát.

Theo Đời sống
back to top