Cẩn thận với bông tăm ngoáy tai

(khoahocdoisong.vn) - Mẹ chỉ cần lấy khăn bông mỏng, mềm mại xoắn nhẹ một góc của khăn sau đó từ từ đưa sâu vào bên trong tai và tiếp tục xoắn lại theo chiều xoắn của khăn để hút ẩm và làm sạch tai. Khi lau mặt, mẹ có thể dùng khăn mềm lau phía ngoài của tai (vành tai) cho trẻ.

Sinh con đầu lòng nên chị Chu Phương Thanh (Tam Trinh, Hà Nội) khá lúng túng. Hôm rồi tắm cho con, chị chót làm rơi món đồ chơi vào chậu nước làm nước bắn tóe lên cả mắt, mũi, tai. Sợ nước vào tai, chị mang bông tăm ngoáy cho con. Vì cháu không chịu nên cưỡng lại, may mà chị rút bông tăm ra kịp.

Lời bàn: BS Quang Anh, Vĩnh Hồ - Hà Nội cho biết, tai trẻ sơ sinh khá nhỏ nên mẹ không cần ngoáy sâu vào bên trong khi làm vệ sinh. Mẹ chỉ cần lấy khăn bông mỏng, mềm mại xoắn nhẹ một góc của khăn sau đó từ từ đưa sâu vào bên trong tai và tiếp tục xoắn lại theo chiều xoắn của khăn để hút ẩm và làm sạch tai. Khi lau mặt, mẹ có thể dùng khăn mềm lau phía ngoài của tai (vành tai) cho trẻ.

Khi trẻ lớn, trên 3 tuổi mới có thể dùng tăm bông để làm sạch. Khi dùng tăm bông cho trẻ cần phải dùng loại đảm bảo vệ sinh, bao gói rõ ràng, kích thước phù hợp. Nên dùng loại tăm bông sợi mịn, mềm để tránh tổn thương vùng tai.

Theo Đời sống
back to top