Cẩn thận với bào ngư giá rẻ

(khoahocdoisong.vn) - Loại bào ngư bán với giá rất rẻ trên mạng có phải là bào ngư không, có tiềm ẩn nguy cơ gì khi sử dụng?

Hỏi: Loại bào ngư bán với giá rất rẻ trên mạng có phải là bào ngư không, có tiềm ẩn nguy cơ gì khi sử dụng?

Phạm Nguyễn Hoan (Hà Nội)

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam: Người tiêu dùng nên cẩn thận với những lời mời chào mua bào ngư giá rẻ từ các trang mạng xã hội. Bào ngư Hàn Quốc và Trung Quốc khác nhau hoàn toàn về cách thức nuôi nên giá cũng sẽ có sự chênh lệch lớn. Cụ thể, ở Hàn Quốc, bào ngư được nuôi thả tự nhiên ở biển, thức ăn chủ yếu là các loài tảo biển, rong biển tự nhiên. Ngược lại, bào ngư Trung Quốc được nuôi bằng phương pháp công nghiệp, các hộ nuôi tại nước này tích cực nhân giống, khiến số lượng bào ngư thu hoạch trong năm lớn, nhưng chất lượng lại thấp hơn so với bào ngư Hàn Quốc. Người tiêu dùng cần chú ý hơn về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đừng vì "ham rẻ” mà bất chấp mua những thực phẩm kém chất lượng. 

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top