Cẩn thận tác hại khi tận dụng bao bì thực phẩm

Các loại bao bì thực phẩm đa dạng từ bao gói, giấy, hộp, chai, lon… thường được nhiều người sử dụng lại với mục đích tận dụng cho khỏi phí.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/han-che-tai-su-dung-bao-bi-thuc-pham.jpg1.jpg

Ảnh minh họa.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, cần phân biệt loại bao bì nào nên tái sử dụng và loại nào không nên, để tránh nguy cơ thôi nhiễm hóa chất độc hại từ bao bì ra thực phẩm.

Người tiêu dùng cần chú ý việc tận dụng bao bì đã sử dụng phải phân biệt 2 loại: Một loại là khuyến khích sử dụng lại, còn một loại khác là không nên, thậm chí là cấm sử dụng lại. Đối với các bao bì bằng thủy tinh như chai rượu, bia, nước mắm, thực phẩm đóng lọ… chúng ta có thể rửa sạch và sử dụng lại được; hoặc các loại hộp nhôm đựng sữa bột có thể dùng lại để đựng thực phẩm khô như đậu, lạc…

Tuy nhiên, đối với những bao bì được làm bằng chất dẻo, ví dụ như chai đựng dầu ăn, thì tuyệt đối không nên tái sử dụng vì trong chất dẻo có chứa những chất có thể gây tác hại xấu. Khi sử dụng lần đầu, chúng hoàn toàn an toàn, nhưng khi sử dụng lại, các thành phần hóa học trong chất dẻo sẽ bị thôi ra và gây độc.

Với các bao bì như hộp nhựa có thể tái sử dụng lại cũng cần cảnh báo khi tận dụng nên hạn chế dùng ở nhiệt độ trên 80ºC để tránh các nguy cơ thôi nhiễm hóa chất. Tránh tái sử dụng các đồ nhựa có bề ngoài đã bị cũ, trờn xước, dính bẩn; tránh tận dụng lại bao bì bằng nhựa màu.

Điều đáng nói, với những loại bao bì không được phép tái sử dụng cũng cần chú ý cả việc thải bỏ phải đúng quy định, chứ không thể thải bỏ bừa bãi ra môi trường.

An Lê

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top