Cẩn thận món ăn khoái khẩu từ hải sản

Những món hải sản được liệt kê trong bài viết này đều là những món ăn đáng sợ, thậm chí nguy hiểm chết người.

Sứa biển: Thường được chế biến thành nộm sứa, bún sứa và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, món ăn từ hải sản này có khả năng gây ngộ độc rất cao vì trong sức có chứa nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm. Theo các chuyên gia y tế, độc tố của sứa biển khi xâm nhập vào cơ thể con người có thể gây đau đầu, tức ngực, buồn nôn, tụt huyết áp, thậm chí là tím tái, vã mồ hôi và gây khó thở.

Tôm biển: Vốn là loại hải sản ngon, đắt đỏ và được nhiều người thích ăn. Tôm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên, tôm cũng là loại hải sản có nguy cơ gây dị ứng rất cao với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng và trẻ em.

Cá nóc: Là một loại hải sản có tiếng. Thịt cá nóc thường được dùng làm nguyên liệu để chế biến những món ăn cao cấp và đắt đỏ. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận cá nóc là loại cá có độc tính cực mạnh và món ăn từ cá nóc là vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, trong trứng cá nóc còn có chứa chất tetrodotoxin một loại chất độc thần kinh có khả năng gây tử vong cao, nhanh chóng.

Hàu: Vốn được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho đàn ông. Người ta thường chế biến hàu thành hàu nướng, hàu sốt, hoặc ăn hàu sống. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như gây ngộ độc, tiêu chảy, nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút.

Cá ngừ đại dương: Vốn là loại cá ngon. Người ta thường dùng cá ngừ để ăn sống, chế biến sushi, làm món kho, rán… Những bạn cũng cần đặc biệt lưu ý vì thịt cá ngừ thường chứa nhiều thủy ngân và các kim loại nặng có ảnh hướng xấu tới sức khoẻ đặc biệt là trẻ em khi ăn vào.

Bạch tuộc: Thường được dùng để ăn món nướng, món xào, ăn sống. Loại hải sản này cũng rất được yêu thích ở nhiều nước. Tuy nhiên, có một điều phải lưu ý khi ăn bạch tuộc đó là nguy cơ tử vong do ăn bạch tuộc sống, các xúc tu bạch tuộc còn hoạt động sẽ bám dính vào họng, gây ngạt thở.

Nga Quỳnh (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top