Cẩn thận khi sử dụng váy chống nóng

Váy chống nóng là một trong những thứ không thể thiếu của phụ nữ trong những đợt nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người gặp sự cố khi sử dụng đồ dùng này.

Váy chống nóng được chị em lựa chọn trong mùa hè.

Chị Nguyễn Thị Lan (Hà Đông) có làn da trắng nên mỗi lần ra đường không chỉ chị trùm kín mặt, mặc áo chống nắng mà còn quấn thêm một lớp vải như váy vào chân. Chị bảo, có quấn thế này chân chị mới giữ được sự trắng đẹp khiến ai cũng phải khen.

Thế nhưng vừa rồi chị đã bị ngã xe ra đường khi đang đi chỉ vì chiếc váy chống nắng này. Số là, do chiếc váy chống nắng rộng, dài nên khi đi không may quấn vào bánh xe sau. Chị thấy vướng không dừng lại mà còn cố đi, vì thế chỉ khoảng 20m sau, chị bị chiếc váy giật ngã ra sau, mất tay lái lăn quay ra đường. Thật may vào buổi trưa, đường ít xe nên chỉ xước mặt, chân thâm tím…

Lời bàn: Chống nắng để giữ gìn làn da không bị đen, sạm… là điều cần thiết của chị em phụ nữ. Tuy nhiên sử dụng các thiết bị chống nắng sao cho phù hợp, an toàn cũng cần được đặt lên hàng đầu. Đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra vì chống nắng không đúng cách như trùm kín đầu chỉ lộ hai con mắt dẫn đến tầm nhìn kém, hay váy chống nắng cuốn vào xe như trường hợp trên.

Vậy phải làm cách nào: Nếu mặc áo hay váy chống nắng cần vừa người, gọn gàng. Áo không nên bịt kín mặt gây mất tầm nhìn. Váy cần dài vừa đủ, khi ngồi lên xe cần vén gọn để tránh bay tà, quấn vào bánh xe cũng như mắc vào xe đi bên cạnh.

ThS Nguyễn Hồng Vân

(Trung tâm tư vấn tâm lý Ánh sáng)

Theo Đời sống
back to top