Cẩn thận khi lựa chọn nơi làm xét nghiệm ADN

Cẩn thận khi lựa chọn nơi làm xét nghiệm ADN là cảnh báo của các chuyên gia. Lý do bởi hiện nay các trung tâm làm xét nghiệm ADN rất nhiều, nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo uy tín.

Hỏi: Tôi có nhu cầu đi làm xét nghiệm AND để xác định huyết thống. Khi tìm hiểu thì tôi thấy hiện nay có rất nhiều nơi quảng cáo là làm xét nghiệm AND. Vậy tôi nên đi xét nghiệm ADN ở đâu, cần lưu ý điều gì?   

Nguyễn Minh Thái (Hà Nội)

Lấy mẫu xét nghiệm ADN

Cẩn thận khi lựa chọn nơi làm xét nghiệm ADN.

GS. TS Lê Đình Lương, Hội Di truyền học Việt Nam: Hiện nay, các dịch vụ xét nghiệm huyết thống ở ta mở ra rất nhiều, vì phần lớn không cần đầu tư, chỉ cần một không gian nhỏ, làm văn phòng, nhận khách, lấy mẫu rồi gửi đi nơi khác thuê làm dưới danh nghĩa liên kết, hợp tác.

Họ có những trang web trình bày rất đẹp, viết rất hay, nhưng vẫn để lộ những sai sót, vô lý… nhưng nếu không để ý sẽ khó nhận biết. Điều đó gây lúng túng cho những người có nhu cầu xét nghiệm.

Cho nên, nếu người dân có nhu cầu làm xét nghiệm thì cần tìm hiểu thật kỹ, tìm hiểu trực tiếp ở ít nhất hai nơi rồi hãy quyết định làm xét nghiệm.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top