Cẩn thận khi dùng thuốc tẩy giun

Vì chủ quan cho rằng dùng thuốc tẩy giun là đơn giản, không tìm hiểu kỹ cách sử dụng nên nhiều người khi dùng thuốc đã gặp phải những hậu quả rất nguy hiểm.

Ông Trần Văn Quy (Hòa Bình) gần đây thấy chán ăn, thỉnh thoảng buồn nôn và bị tiêu chảy. Cho là mình bị bệnh giun đũa, ông quyết định tẩy giun.

Để “chắc ăn”, song song với dùng thuốc tẩy giun thì ông còn dùng cả thuốc Tây để chữa tiêu chảy, đồng thời vẫn duy trì chế độ ăn như bình thường.

Sau khi dùng thuốc, ông thấy đầu óc choáng váng, nôn mửa liên tục. Mọi người thấy ông lên cơn co giật thì vội vã mang ông đến bệnh xá. Các bác sĩ cho biết ông đã bị trúng độc do dị ứng thuốc.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/can-than-khi-dung-thuoc-tay-giun-11.jpg

Ảnh minh họa.

Lời bàn: TS Đặng Kim Oanh, Khoa Tiêu hóa gan mật, Bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội cho biết, nhiều người cho rằng dùng thuốc tẩy giun là đơn giản nên không tìm hiểu kỹ cách sử dụng thuốc. Vì những sự chủ quan đó nên nhiều người khi dùng thuốc đã gặp phải những hậu quả rất nguy hiểm.

Khi kết hợp thuốc tẩy giun với thuốc Tây, người bệnh phải kiêng ăn dầu mỡ. Nếu không, dầu mỡ sẽ là tác nhân làm cho thuốc tẩy giun và thuốc Tây phản ứng với nhau, gây nên hiện tượng trúng độc.

Nhật Nam (ghi)

Theo Đời sống
back to top