Cần hỗ trợ tâm lý đối với em bé 2 tuổi bị hành hung ở Lào Cai

(khoahocdoisong.vn) - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết, vụ việc em bé 2 tuổi bị hành hung ở Lào Cai rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm và có hỗ trợ tâm lý với cháu bé.

Ngày 30/9, tại Trường Mầm non Trump Kids, thuộc địa bàn phường Cốc Lếu, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã xảy ra vụ việc một cháu bé 2 tuổi bị phụ huynh một bạn học cùng lớp hành hung, gây bức xúc trong dư luận.

Cháu P.B.A. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Lào Cai (Ảnh Đài PTTH Lào Cai).

Cháu P.B.A. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Lào Cai (Ảnh Đài PTTH Lào Cai).

Theo đó, khoảng 16h ngày 30/9, trong lúc chơi đùa, tranh giành đồ chơi, cháu P.B.A. đã cắn vào tay cháu H.C.T. Đúng lúc đó, bố cháu H.C.T. đến đón, thấy tay con gái mình có vết đỏ và đang khóc, người đàn ông này liền lao vào giật tóc, tát, dọa nạt bắt cháu bé kia phải khoanh tay xin lỗi trước sự chứng kiến của 3 cô giáo.

Buổi tối gia đình cháu P.B.A. thấy con quấy khóc, nên tìm hiểu mới phát hiện ra sự việc. 

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe. Và cũng cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Lào Cai đã vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc, triệu tập người đàn ông có mặt  trong clip lên làm việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top