Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq liên tiếp bị tấn công tên lửa

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 27.07.2020, các căn cứ quân sự ở Iraq do quân đội Mỹ sử dụng mang tên Taji (ở phía bắc thủ đô Baghdad) và Spe Rich (gần Tikrit) đã chịu nhiều cuộc tấn công tên lửa, gây ra nhiều vụ nổ lớn.

Truyền thông địa phương cho biết, 3 quả tên lửa kiểu Katyusha tấn công trại Taji, nơi đóng quân của lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu. Tên lửa Katyusha phóng từ khu vực Saba Al-Bour và tấn công vào một đơn vị quân đội Iraq, cũng đóng quân trong căn cứ này.

Quả tên lửa đầu tiên rơi vào khu vực máy bay của Phi đội 15, gây thiệt hại lớn cho một chiếc trực thăng. Tên lửa thứ hai rơi vào kho chứa đạn pháo, gây cháy nổ. Quả tên lửa thứ ba rơi vào khu vực các phương tiện bay của Phi đội 2 Không quân Iraq, nhưng không phát nổ. 

Theo tin từ truyền thông địa phương, lực lượng an ninh Iraq sẽ tiến hành cuộc điều tra, bắt giữ những người chịu trách nhiệm về các vụ tấn công này.

Cháy nổ tại căn cứ không quân Spe Rich thuộc tỉnh gần Tikrit

Cùng tối ngày 27.07, hai vụ nổ liên tiếp diễn ra trong một căn cứ không quân Không quân Martyr Majd Al-Tamimi thuộc tỉnh Salaheddine phía bắc thủ đô Baghdad.

Cơ quan truyền thông an ninh Iraq cho biết: hai vụ nổ diễn ra vào hồi 11 giờ tối ngày 27.07 tại căn cứ không quân Martyr Majd Al-Tamimi, lực lượng phòng thủ dân sự tỉnh Salaheddine nhanh chóng dập tắt hậu quả hỏa hoạn. Cơ quan an ninh Iraq kiểm tra hiện trường, không có thương vong nhân sự.

Truyền thông An ninh Iraq cho rằng, hai vụ nổ này là do các sự cố bất cẩn trong căn cứ, không có dấu hiệu cho thấy đây là các cuộc tấn công từ phía bên ngoài.

Theo TGO
back to top