Căn cứ Mỹ ở Syria lại "dính" rockets vào, chưa nhóm nào nhận trách nhiệm

Theo Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA), một nhóm vũ trang không xác định đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa vào một sân bay quân sự của liên quân do Mỹ dẫn đầu, ở gần thị trấn Khrab al-Jeer, đông bắc tỉnh al-Hasakah.

SANA cho biết, nhóm vũ trang đã phóng 5 rocket vào sân bay quân sự, nhưng không gây bất cứ tổn thất hoặc thương vong nào.

Máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự của liên quân do Mỹ đã bay trên không phận sân bay và các khu vực gần đó sau cuộc tấn công.

cancuquansumy.jpg
Căn cứ quân sự Mỹ Khrab al-Jeer

Liên minh do Mỹ dẫn đầu xây dựng sân bay quân sự Khrab al-Jeer vào năm 2016.

Từ năm 2019 đến năm 2020, sân bay được mở rộng và hiện đại hóa, với 7 sân đỗ trực thăng và một đường băng dài 1.350 mét, cho phép máy bay vận tải C-130 Hercules cất và hạ cánh với tải trọng đầy đủ.

Thông thường, 2 trực thăng đa năng UH-60 Black Hawk và 2 trực thăng tấn công AH-64 Apache được triển khai tại sân bay.

Đến thời điểm này, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) không bình luận nào về vụ tấn công.

Điều đó cho thấy có thể thông tin về cuộc tấn công là không chính xác. Hoặc các tên lửa rơi ngoài phạm vi sân bay, và không gây hậu quả.

Các nhóm vũ trang kháng chiến đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria trong năm 2021.

Những cuộc tấn công này, bao gồm cả cuộc tấn công gần đây nhất vào căn cứ Liên quân ở thị trấn al-Tanf (đông nam Syria) không có hiệu quả đáng kể.

Các nhóm vũ trang kháng chiến thường có tâm lý sợ hãi trước vũ khí, trang thiết bị hiện đại của quân đội Mỹ tại Syria.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn và Bộ tư lệnh Liên quân do Mỹ dẫn đầu thường cáo buộc các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria tiến hành các hoạt động thù địch với quân đội Mỹ.

Trên thực tế, các nhóm thánh chiến người Shia trong nhiều năm chiến tranh đều không thể gây cho quân đội Mỹ đe dọa thực tế nào.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top