Căn cứ không quân Al-Watiyah bị thiêu rụi, MIM-23 Hawk vô dụng, Thổ Nhĩ Kỳ mua "đồ cổ" S-125 của Ukraina "che đầu" ở Libya

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.07.2020, nhiều máy bay không rõ thuộc lực lượng không quân nào đã tấn công các mục tiêu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) tại căn cứ al-Watiya của Libya.

Giám đốc Cơ quan tư tưởng chính trị Quân đội Quốc gia Libya (LNA), Khaled Mahjoub cho biết, kết quả của các cuộc không kích là khoảng 80% các mục tiêu quân sự bị phá hủy. Có 9 tên lửa đã được phóng ra, 80% mục tiêu bị 9 tên lửa này tấn công bị hủy diệt hoàn toàn.

Không quân Libya không kích các mục tiêu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Truyền thông chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ và GNA tuyên bố, một nhóm máy bay chiến đấu không xác định đã tấn công vào al-Watiya. Những cuộc không kích nhằm vào hệ thống phòng không và các trang thiết bị quân sự khác. Những hình ảnh vệ tinh cho thấy, 3 trạm radar và hệ thống phòng không MIM-23 Hawk đã bị phá hủy.

Sau cuộc tấn công đã hủy diệt căn cứ không quân Al-Watiyah, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai một số hệ thống phòng không mới tại những địa bàn chiến lược ở Libya.

Trang web Haber7 ngày 05.07.2020 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã mua hệ thống tên lửa S-125 từ Ukraine và chuyển đến Libya, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát không phận của quốc gia Bắc Phi này.

Ankara đã mua 6 khẩu đội tên lửa S-125 (SAM-6) Ukraine. Trong đó, 1 khẩu đội sẽ bảo vệ không phận thành phố Sirte và 5 khẩu đội khác sẽ được triển khai tại những địa bàn chiến lược khác nhau phía tây Libya.

Những mục tiêu quân sự của GNA và Thổ Nhĩ Kỳ bị không kích

Những mục tiêu quân sự của GNA và Thổ Nhĩ Kỳ bị không kích

Theo TGO
back to top