Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cây xanh

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng chức năng cần phải kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý cây xanh đô thị, khắc phục tình trạng cây gãy, đổ, rà soát số lượng cây bóng mát gây nguy hiểm, có nguy cơ không an toàn.
Sự việc đáng tiếc xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng là lời cảnh tỉnh trong thời gian tới.

Sự việc đáng tiếc xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng là lời cảnh tỉnh trong thời gian tới.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM Lê Công Phương cho biết, hiện công ty đang được thành phố giao chăm sóc, bảo dưỡng gần 100.000 cây xanh các loại trên các tuyến đường phố và công viên.

Trước mùa mưa, đơn vị luôn có phương án kiểm tra toàn bộ cây xanh trong phạm vi quản lý, nếu phát hiện cây nào có nguy cơ ngã đổ thì sẽ báo cáo Phòng Quản lý hạ tầng Thành phố để xử lý ngay. Tuy nhiên, những cây trong khuôn viên đơn vị, cơ quan, trường học lại không thuộc quản lý của công ty công viên cây xanh.

Quá trình bê tông hoá cần tính toán kỹ nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ rễ cây.

Quá trình bê tông hoá cần tính toán kỹ nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ rễ cây.

Ông Triệu Quang Trình, kỹ thuật viên Công ty hoa cảnh Tuấn Anh cho biết, không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra những cây sắp chết vì một số cây có bề ngoài trông rất bình thường, cành lá xum xuê nhưng thật ra bên trong thân cây đã bị sâu bọ, ấu trùng đục rỗng, có thể gãy, đổ bất cứ lúc nào. 

Cây phượng vĩ được trồng nhiều trong các trường học, trên thực tế lại là giống cây có bộ rễ yếu, vì vậy loại cây này cần được kiểm tra thường xuyên, cắt tỉa cành trước khi vào mùa mưa tránh tình trạng cành nặng làm cây bật gốc.

Mặt khác, tại các trường học, thậm chí là vỉa hè, trong quá trình bê tông hoá, các loại cây như phượng, bàng có dễ chùm, các rễ lớn phát triển rộng trên bề mặt đất tạo thành bộ rễ vững chắc. Tuy nhiên trong quá trình bê tông hoá, những bộ rễ nổi này đã bị chặt bỏ lâu ngày sẽ mục, dễ bị đổ gãy.

Giám đốc Công ty công viên cây xanh Lê Công Phương khuyến cáo: Với những cây không thuộc quyền duy tu, bảo dưỡng của các đơn vị cây xanh đô thị mà do các đơn vị tư nhân, cơ quan, trường học... tự quản lý thì nguy cơ xảy ra gãy, đổ càng cao. Chính vì vậy, các đơn vị trên địa bàn TP cần phối hợp với Công ty công viên cây xanh, đơn vị có chuyên môn để kiểm tra định kỳ hệ thống cây trong khuôn viên đơn vị, trường học.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, thời gian tới, Sở sẽ yêu cầu các đơn vị quản lý cây xanh cắt tỉa cây xanh theo đúng quy trình kỹ thuật để cây không bị nghiêng ngã, đổ khi có gió lớn; tăng cường kiểm tra, rà soát những cây xanh gây nguy hiểm, xử lý kịp thời các cây có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top