Cận cảnh quân đội Ukraina bắn phá chiến tuyến của Donbass bằng tên lửa chống tăng

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù có sự thay đổi quyền lực ở Kiev, những những cuộc tập kích hỏa lực vào vùng Donbass của lực lượng hỗn hợp đặc biệt (OOS) Ukraine không dừng lại. Quân Ukraine thường xuyên đánh phá chiến tuyến của dân quân và các khu dân cư Donesk, Lugansk.

Ngày 25.06.2019, quân nhân Ukraina đăng tải một video lên mạng xã hội, quay lại cảnh tấn công vùng lãnh thổ khu vực Donbass. Các binh sĩ Ukraina 3 lần liên tiếp sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, được xác định là tên lửa Fagot tấn công trận địa phòng ngự của lực lượng dân quân vùng Donbass.

Một binh sĩ Ukraina cho biết, vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng ATGM được thực hiện gần làng Dokuchaevsk, Donesk. Các binh sĩ Ukraina tuyên bố, 3 quả đạn chống tăng "tiêu diệt 10 chiến binh", 13 tay súng khác bị thương. Chính quyền và quân đội Ukraina thường gọi dân quân vùng Donbass là chiến binh, phần từ khủng bố. Hiện, chưa có thông tin xác nhận về vụ tấn công và số người thiệt mạng này.

Quân đội Ukraina, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công trận địa phòng ngự của dân quân Donbass. Video truyền thông mạng xã hội Youtube

Trong vài tuần qua, sau cuộc bầu cử với chiến thắng của ông Vladimir Zelensky, cường độ các cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Ukraine vào Donbass tăng lên rõ rệt. Trung tâm liện hợp điều phối và kiểm soát chế độ ngừng bắn Donbass cung cấp số liệu thống kê chỉ trong tuần qua, lãnh thổ Donesk (DPR) bị bắn phá 91 lần, với khoảng một nghìn đầu đạn (1080), làm một số nhà cửa hư hỏng nặng, 2 dân thường bị thương, trong đó có một nữ sinh 13 tuổi.

Theo Theo TG)
back to top