Cận cảnh quân đội Iran tiến hành cuộc diễn tập tổng hợp cảnh báo Mỹ, Israel

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Iran đang tiến hành cuộc diễn tập 3 ngày trên vùng biển phía đông eo biển Hormuz, bờ biển Makran, biển Oman và Bắc Ấn Độ Dương với sự tham gia của 3 quân chủng hải, lục, không quân.

Chuẩn đô đốc Shahram Irani, phát ngôn viên cuộc diễn tập “Zolfaqar 99 ″ cho biết, Mỹ tăng cường các máy bay không người lái, thâm nhập và theo dõi các hoạt động quân sự của Iran trong khu vực diễn tập.

Quân đội Iran đưa cảnh báo, yêu cầu Mỹ rút máy bay không người lái (UAV) ra khỏi khu vực diễn tập. Trong tình huống ngược lại, những UAV này sẽ bị bắn hạ. Chuẩn đô đốc Shahram Irani, phát ngôn viên cuộc diễn tập tuyên bố ngày 10/9.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời phát ngôn viên cho biết: “Những chiếc UAV này đã bị lực lượng radar của quân đội phát hiện, lực lượng phòng không cảnh bảo các UAV rút ra khỏi không phận diễn tập”.

Trong ngày thứ hai của cuộc diễn tập, ngày 11/9, quân đội Iran thục luyện sử dụng máy bay không người lái Kaman-12 mới trong chiến đấu. Các máy bay không người lái khác thuộc dòng Ababil cũng tham gia cuộc diễn tập, trận thực hiện những đòn tấn công chính xác vào một số mục tiêu theo kế hoạch huấn luyện.

Các chiến hạm của hải quân Iran, trong đó có hộ tống hạm Najim, phối hợp với các hệ thống phòng thủ bờ biển phóng hàng loạt tên lửa hành trình chống hạm vào các mục tiêu kẻ thù giả định.

Các đơn vị của Hải quân, Không quân và Lực lượng Lục quân tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn nhằm cảnh bảo những kẻ thù tương xứng của Iran là Israel và Mỹ về khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh của quân đội Iran. Các cuộc diễn tập và thử vũ khí mới là tín hiệu mạnh mẽ của Tehran đối với các ý đồ tiến hành những hoạt động gây tổn thất cho lợi ích của Iran.

Quân đội Iran diễn tập quy mô lớn. Video Unews

Theo TGO
back to top