Cận cảnh pháo binh hạng nặng Nga thục luyện chống khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Trên thao trường thuộc vùng Chelyabinsk, lực lượng pháo binh thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ Quân khu Trung tâm thục luyện kinh nghiệm chiến đấu, thực hành kỹ thuật tập kích hỏa lực chống khủng bố.

Tham gia cuộc diễn tập là các đơn vị pháo xe kéo 152 mm 2A65 "Msta-B" và pháo tự hành 2S3 "Akatsia". Hai loại pháo này trang bị phổ cập trong các lực lượng vũ trang của Quân đội Nga.

Tọa độ của mục tiêu kẻ thù giả định được xác định bởi đơn vị trinh sát, sử dụng đài radar "Zoopark-1M", phát hiện và giám sát các mục tiêu kẻ thủ trên khoảng cách lên đến 40 km.

Các khẩu đội pháo hạng nặng "Msta-B", "Akatsia", phối hợp cùng đơn vị pháo phản lực hủy diệt lực lượng tấn công chủ lực của kẻ thù. Để cắt đứt đường rút lui của địch, các đơn vị tham gia diễn tập thực hiện nhiệm vụ ​​tìm kiếm và xác định các mục tiêu sống sót sau cuộc tập kích. Các khẩu đội 152 mm 2A65 Msta-B và pháo tự hành 2S3 Akatsiya thục luyện pháo kích với độ chính xác cao, tiêu diệt những mục tiêu còn lại của kẻ thù giả định.

Tham gia cuộc diễn tập có hơn 500 quân nhân thuộc lực lượng pháo binh và các đơn vị hậu cần, kỹ thuật và bảo đảm, sở chỉ huy diễn tập sử dụng UAV Orlan-10 theo dõi, kiểm soát và đánh giá năng lực tác chiến của các khẩu đội pháo binh tham gia diễn tập.

Trên cơ sở đánh giá khách quan, dựa trên kinh nghiệm chiến đấu trực tiếp của các chuyên gia quân sự trên chiến trường Syria, các khẩu đội pháo hạng nặng đã hoàn thành nhiệm vụ diễn tập, các mục tiêu bị đánh trúng mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu tiên, các khẩu đội thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp cao.  

Lực lượng pháo binh hạng nặng Nga diễn tập chiến đấu bắn đạn thật. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top