Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng!

Dù chỉ vừa được ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua, nhưng hiện tại Hyundai Tucson thế hệ mới với thiết kế đột phá đã bắt đầu có mặt tại các đại lý.

Tuần vừa qua Hyundai đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên và chi tiết các thông tin về mẫu crossover hoàn toàn mới sắp ra mắt. Theo như những hình ảnh thực tế chia sẻ rộng rãi trên mạng thì mẫu SUV tầm trung thế hệ thứ 4 của Hyundai đã bắt đầu có mặt tại các đại lý Hyundai ở Hàn Quốc. Tucson mới là một bước tiến lớn đối với dòng crossover nhỏ gọn. Sở hữu nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ và hiệu suất dường như nó sẽ nâng mức tiêu chuẩn của các mẫu xe thuộc phân khúc này và mang đến một làn gió mới trong thiết kế cho thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc.

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 1

Thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao lôi cuốn)

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Tucson mới so với mẫu xe hiện tại là thiết kế bên ngoài có nhiều tạo bạo, dựa trên ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mà Hyundai gọi là “Sensuous Sportiness”. Đèn định vị ban ngày được tích hợp vào tấm lưới tản nhiệt màu chrome phía trước và khi xe bắt đầu di chuyển các cạnh của tấm lưới tản nhiệt sẽ sáng lên thành 5 hình tam giác giống như những viên ngọc lấp lánh mỗi bên. Cụm đèn pha và đèn xi nhan LED được đặt tách biệt ở phía dưới cản trước kết hợp với hốc hút gió nhỏ giúp làm mát hệ thống phanh và cải thiện tính khí động học.

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 2

Dọc hai bên hông và các vòm bánh của Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 xuất hiện các đường nếp gấp góc cạnh, nổi khối chạy dài từ trước ra tới sau xe, có phần hoàn thiện hơn so với mẫu sedan Elentra vừa ra mắt ít lâu. Bên cạnh đó là một dải crom nẹp trên viền cửa kéo từ đầu xe ra tới cánh gió phía sau. Hyundai Tucson mới có ba kích thước mâm khác nhau: 17”, 18” và 19”, tất cả đều là hợp kim với hai tông màu thể thao đi kèm với tùy chọn lốp là Continental và Michelin.

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 3

Ra tới phía sau, phần đuôi xe đã được thiết kế lại gồm cụm đèn hậu chia đôi kiểu răng cưa mỗi bên và tạo điểm nhấn bằng các bóng LED hình tam giác nhỏ có nét tương đồng với đèn định vị ban ngày. Đèn lùi, xi nhan và đèn phản quang được tích hợp vào bộ khuếch tán sau cũng có thiết kế tam giác giống như lưới tản nhiệt. Logo Hyundai nằm chìm bên dưới lớp kính, trong khi cần gạt nước được giấu bên dưới cánh gió sau.

Thiết kế nội thất tối giản

Trái ngược hoàn toàn với những hình khối phức tạp bên ngoài thì nội thất trong cabin của Tucson mới lại đơn giản và gọn gàng. Hai dải trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm kéo dài tới hai bên cửa. Ngay chính giữa bảng tap lô là màn hình trung tâm 10,25 inch với hàng loạt các nút cảm ửng điều khiển hệ thống âm thanh, dẫn đường, kết nối Bluetooth điện thoại với Android Auto và Apple Carplay, điều khiển điều hòa tự động ba vùng và một loạt công nghệ khác.

Phía trước người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới với thiết kế tối giản loại bỏ mọi thứ không cần thiết mà hầu hết các cụm đồng hồ khác thường có. Vô lăng bọc da 4 chấu tích hợp đầy đủ các nút điều khiển cơ bản. 

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 4

Bên dưới bảng điều khiển trung tâm có thêm ngăn chứa đồ và nút điều chỉnh hệ thống sưởi, làm mát của hàng ghế trước cũng như tấm sạc điện thoại không dây. Mẫu crossover này còn được trang bị hệ thống đèn nội thất đổi màu được bố trí trong khe để đồ ở hai bên cụm điều khiển trung tâm, khu vực sạc điện thoại và hai bên cửa. Hệ thống đèn có tổng cộng 64 màu khác nhau. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh vị trí ngồi hoặc độ ngả của ghế theo tư thế ngồi phù hợp; ngoài ra còn nút tùy chỉnh nhiệt độ điều hòa và sưởi cho hàng ghế ngồi sau để tối ưu hóa sự thoải mái. 

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 5

Bước sang thế hệ mới, chất lượng vật liệu nội thất của Tucson cũng cao cấp hơn và có nhiều màu sắc lựa chọn. Không gian bên trong được mở rộng với chỗ để chân thoải mái hơn và sức chứa khoang hàng lý nhiều hơn. Tucson giờ đây còn được trang bị sẵn một loạt các tính năng lái xe an toàn và tiện lợi như Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ giữ làn, Hỗ trợ theo làn, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Camera 360 độ và các tính năng an toàn chủ động giúp xe tự động dừng trong các tình huống nguy hiểm khác nhau.

Mẫu xe thế hệ thứ 4 của Hyundai cũng thân thiện với môi trường hơn và sẽ có sẵn động cơ xăng với hệ thống truyền động hybrid nhẹ 48 volt. Trang bị cho Tucson bản tiêu chuẩn là động cơ 4 xi-lanh 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 247Nm. Còn trên phiên bản cao cấp hơn có thêm tùy chọn mô-tơ điện hybrid kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.6L cho ra tổng công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Các tùy chọn hệ thống truyền chuyển động này có thể thay đổi tùy theo thị trường.

Cận cảnh Hyundai Tucson “bằng xương bằng thịt” tại đại lý: Nhìn ngoài đời thật ấn tượng không thua ảnh hãng! ảnh 6

Tucson mới nhận được tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC với các chế độ địa hình. Mặc dù hệ thống này không thể biến Tucson trở thành một chiếc xe địa hình thực sự, nhưng nó làm tăng khả năng vận hành của chiếc crossover nhỏ gọn so với người tiền nhiệm của nó. Hyundai cũng cung cấp hệ thống treo điều khiển điện tử cho Tucson mới giúp giảm thiểu tình huống lật xe và thay đổi độ cao của thân xe, đồng thời cho phép chế độ chạy Sport tạo sự khác biệt rõ ràng hơn giữa chế độ Normal và Sport so với các mẫu xe cũ.

Hyundai cũng đã thông báo rằng Tucson thế hệ tiếp theo sẽ có sẵn hai phiên bản sở hữu trục cơ sở khác nhau tùy thuộc vào thị trường nó được mang đến. Mức giá chi tiết của xe vẫn chưa được công bố.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top