Cận cảnh cuộc diễu hành hùng tráng kỷ niệm ngày thành lập Hải quân Nga

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28.07.2019, tại thành phố St. Petersburg diễn ra cuộc diễu hành đại diện của các hạm đội Hải quân Nga. Tổng tư lệnh tối cao Lực lượng vũ trang Nga, tổng thống Vladimir Putin chủ trì lễ kỷ niệm lọng trọng này.

Tham dự lễ diễu hành có 40 chiến hạm và tàu hỗ trợ, cùng hơn 40 máy bay chiến đấu không quân Hải quân. Những chiến hạm này đại diện cho các hạm đội Biển Bắc, biển Baltic, Biển Đen, hạm đội Thái Bình Dương và hạm đội Caspian của Nga.

Tổng thống Nga đã duyệt đội hình diễu hành các chiến hạm trên vùng nước vịnh Phần Lan và đường thủy Kronstadt trên xuồng nghi lễ Raptor. Đi cùng với Tổng thống V.Putin là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng tư lệnh lực lượng Hải quân Nikolai Evmenov.

Tổng thống Nga V.Putin duyệt đội chiến hạm danh dự tại vịnh Phần Lan, thành phố St. Peterburg. Video TV Zvezda

Trong cuộc diễu hành có sự tham gia của các chiến hạm mới nhất của Hải quân Nga, gồm tàu tuần tiễu Vasily Bykov, hộ tống hạm Stoiki và Steregushchy, tàu hậu cần kỹ thuật Elbrus, khinh hạm chống ngầm nhỏ Zelenodolsk và Urengoy, khinh hạm tên lửa Liven, tàu ngầm diesel-điện "Vladikavkaz".

Lễ kỷ niệm ngày thành lập Hải quân Liên bang Nga kết thúc bằng dạ hội pháo hoa rực rỡ bầu trời phía bắc St.Petersburg và đường thủy Kronstadt, do các chiến hạm thực hiện vào tối ngày 28.07.2019.

Cuộc diễu hành hùng tráng của các chiến hạm trong lễ kỷ niệm. Video TV Zvezda

Tiệc pháo hoa chào mừng Lễ kỷ niệm ngày thành lập Hải quân Nga. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top