Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ!

Có ngoại hình khá bình thường, nhưng Mercedes-AMG A 45 S thế hệ mới lại sở hữu hiệu năng vận hành tương đương với nhiều mẫu xe thể thao đình đám.

Triết lí thiết kế mới của Mercedes những năm gần đây thay đổi rõ rệt, những sản phẩm bước ra thị trường đều như một chiến binh đường phố thực thụ. Những dòng cỡ nhỏ như A-class cũng lột xác hoàn toàn. Cuối năm 2020, một chiếc AMG A 45 S 2021 vừa được một đơn vị tư nhân nhập về nước. Hiện Mercedes-Haxaco Việt Nam chỉ mới phân phối dòng AMG A 35 theo diện chính hãng, còn A 45 thì khách hang phải đợi đặt hang hoặc thông qua tư nhân.

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 1

So với A 35, Mercedes-AMG A 45 S mạnh hơn đáng kể với trái tim mang mã M139 với dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh tăng áp, đây là khối động cơ mạnh nhất thế giới được áp dụng cho một mẫu xe thương mại. Theo Mercedes-AMG, hãng đã cải thiện sức mạnh động cơ thêm 40 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp AMG Speedshift và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+. Mercedes-Benz A 45 S AMG 2020 chỉ mất 3,9 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0 - 100km/giờ, trước khi đạt vận tốc tối đa 270km/giờ. 

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 2

Tính năng AMG Dynamic Select cung cấp cho Mercedes-Benz A 45 S AMG 4Matic 2020 tới 6 chế độ lái gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport +, Race và Individual. Chế độ Drift là tiêu chuẩn trên các bản S và là một phần của gói tùy chọn AMG Dynamic Plus đối với các bản tiêu chuẩn. Giống trên các mẫu xe AMG V8, chế độ Drift có thể kích hoạt khi chế độ lái Race được chọn, cân bằng điện tử ESP sẽ tắt và hộp số chuyển sang chế độ sang số bằng tay.

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 3

Hệ thống phanh hiệu suất cao cho khả năng giảm tốc nhanh và an toàn là trang bị tiêu chuẩn trên AMG A 45 S. Đĩa phanh trước có đường kính 360mm, kẹp phanh 6 piston được sơn màu đỏ và khắc chữ AMG màu đen. Chiếc hatchback được trang bị bộ mâm 7 chấu kép được sơn màu đen mờ quen thuộc trên những dòng AMG hiện đại.

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 4

Không chỉ thiên về nội lực, Mercedes-Benz lột xác diện mạo của A-Class từ ngoài vào trong. Kiểu dáng xe vẫn vậy nhưng đầu và đuôi khác biệt hoàn toàn. Cụm đèn thanh mảnh hơn kết hợp lưới tản nhiệt Panamericana 12 nan dọc đặc trưng trên dòng GT, phần đèn mới và hốc gió cỡ lớn là những cải tiến rõ rệt trên thế hệ A 45 này. Ở hai bên cảnh trước còn xuất hiện một cặp cánh gió nhỏ giúp tăng độ bám đường cho chiếc xe.

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 5

Ở phía sau được nâng cấp với cánh gió lớn và 4 ống xả lớn đặt đối xứng 2 bên. Khuếch tán được thiết kế góc cạnh để hướng luồn khí đi qua một cách ổn định nhất. Phần thân xe của các mẫu Mercedes-AMG A 45 S đều được gia cố nhằm tương thích với hệ thống treo cứng hơn. Các kỹ sư của AMG bổ sung thêm một tấm nhôm hạng nhẹ phía dưới động cơ, hỗ trợ thanh đỡ trục mới phía trước. Các tấm gia cố cũng xuất hiện tại một số vị trí khác bên sườn xe.

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 6

Giá bán Mercedes-AMG A 45 S sau khi đưa về Việt Nam hiện chưa được đơn vị nhập khẩu tiết lộ, tuy nhiên dòng xe Mercedes-AMG A 45 thế hệ cũ phân phối chính hãng tại Việt Nam có giá bán gần 2,5 tỷ đồng. 

Cận cảnh “bé hạt tiêu” Mercedes-AMG A 45 S tại Việt Nam, hatchback hạng C mà khiến nhiều siêu xe phải xấu hổ! ảnh 7
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top